Hàn Quốc viện trợ 500.000 USD giúp Indonesia khắc phục hậu quả động đất

12:53' - 10/08/2018
BNEWS Hàn Quốc công bố sẽ cấp viện trợ nhân đạo 500.000 USD giúp Indonesia khắc phục hậu quả trận động đất ở đảo du lịch Lombok khiến gần 350 người thiệt mạng và hàng trăm nghìn người mất nhà cửa.
Cơ quan quản lý thảm họa tỉnh Tây Nusa Tenggara cho biết, những nạn nhân thiệt mạng do động đất trên đảo Lombok chủ yếu là do va chạm với các mảnh vỡ và bê tông. Ảnh: TTXVN phát

Theo Bộ Ngoại giao Hàn Quốc ngày 10/8, khoản tiền viện trợ trên sẽ được chuyển tới Indonesia qua tổ chức Chữ Thập Đỏ. Bộ trên nhấn mạnh Indonesia là đối tác quan trọng trong Chính sách hướng Nam mới của Hàn Quốc nhằm thúc đẩy hợp tác với các nước Đông Nam Á.

Hai nước đã nâng cấp quan hệ song phương lên "đối tác chiến lược đặc biệt" trong chuyến thăm Indonesia của Tổng thống Moon Jae-in (Mun Chê In) diễn ra tháng 11 năm ngoái.

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cũng đưa ra một tuyên bố khác khuyến cáo công dân về việc du lịch đảo Lombok của Indonesia sau trận động đất trên, theo đó nâng cảnh báo về du lịch lên "màu vàng", cấp độ 2 trong thang báo động 4 cấp.

Mức cảnh báo này nghĩa là khuyến cáo người dân về sự nguy hiểm khi tới khu vực xảy ra động đất và cần thận trọng khi đưa ra quyết định liên quan việc này.

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc nêu rõ sẽ thường xuyên theo dõi tình hình để kịp thời điều chỉnh mức cảnh báo.

Trận động đất mạnh 6,9 độ Richter xảy ra tại đảo du lịch Lombok ngày 5/8 vừa qua. Tính đến tối 8/8 đã có 347 người thiệt mạng và gần 1.500 người bị thương trong trận động đất này.

Người phát ngôn Cơ quan Giảm nhẹ thiên tai Indonesia (BNPB), ông Sutopo Purwo Nugroho cho biết số thương vong mới này dựa trên số liệu báo cáo từ nhà chức trách các khu vực bị ảnh hưởng do động đất trên đảo Lombok.

Cũng theo người phát ngôn trên, hiện có hơn 165.000 người trong tổng số khoảng 200.000 dân cư sống ở khu vực phía Bắc đảo Lombok (theo số liệu thống kê năm 2010) bị mất nhà cửa và buộc phải đi sơ tán. Theo BNPB, đã có tới 332 dư chấn sau trận động đất nói trên tại đảo Lombok./.

>>>Indonesia: Tiếp tục xảy ra động đất tại đảo Lombok

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục