Hàn Quốc tăng tốc để đạt mục tiêu xuất khẩu 700 tỷ USD

07:30' - 29/02/2024
BNEWS Hàn Quốc sẽ nỗ lực thúc đẩy xuất khẩu chip và ô tô bằng cách đưa ra những hỗ trợ chính sách và tài chính nhằm đạt được kim ngạch xuất khẩu hàng năm là 700 tỷ USD.

Bộ Công nghiệp Hàn Quốc vừa cho biết, chính phủ nước này sẽ nỗ lực thúc đẩy xuất khẩu chip và ô tô bằng cách đưa ra những hỗ trợ chính sách và tài chính nhằm đạt được kim ngạch xuất khẩu hàng năm là 700 tỷ USD.

Kim ngạch xuất khẩu của nước này đạt 632,6 tỷ USD trong năm 2023, giảm 7,4% so với năm trước đó, trong bối cảnh kinh tế toàn cầu bất ổn.

 
Cụ thể, Chính phủ Hàn Quốc cam kết sẽ tăng khối lượng xuất khẩu chip, sản phẩm xuất khẩu chủ lực của nền kinh tế thứ tư châu Á này, lên 120 tỷ USD trong năm nay, tăng đáng kể từ mức 98,6 tỷ USD trong năm 2023. Bộ cũng đặt mục tiêu xuất khẩu ô tô đạt 75 tỷ USD hàng năm, tăng so với mức 70,8 tỷ USD của năm trước đó.

Trong cuộc họp với các quan chức kinh doanh, Bộ trưởng Công nghiệp Hàn Quốc Ahn Duk-geun cho biết: “Việc cải cách chuỗi cung ứng, trung hòa carbon, chuyển đổi kỹ thuật số và những thay đổi về nhân khẩu học sẽ bắt đầu diễn ra trong năm nay, mang lại cả thách thức và cơ hội cho xuất khẩu”.

Ông Ahn nói thêm: “Khả năng phục hồi nền kinh tế đất nước chậm trễ là do chính sách thắt chặt tiền tệ kéo dài, cùng với rủi ro địa chính trị từ xung đột ở Trung Đông và sự thay đổi lãnh đạo sau bầu cử ở 70 quốc gia, bao gồm cả Mỹ, vẫn gây ra rủi ro”.

Để đạt được mục tiêu, Bộ cho biết sẽ giúp các ngành công nghiệp chủ chốt, bao gồm sản xuất chip, ô tô và pin, áp dụng cạnh tranh thông qua hỗ trợ chính sách, đồng thời giải quyết các động thái của chủ nghĩa bảo hộ toàn cầu, bao gồm Đạo luật Giảm lạm phát của Mỹ và Cơ chế điều chỉnh biên giới carbon của châu Âu.

Chính phủ Hàn Quốc cũng phân bổ 360.200 tỷ won tài trợ thương mại để duy trì các hoạt động xuất khẩu trên đà phục hồi.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục