Hàng chục trẻ được phẫu thuật miễn phí dị tật khe hở vòm miệng

14:46' - 21/03/2019
BNEWS Những bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật được hỗ trợ 300 USD bao gồm chi phí phẫu thuật và chi phí nằm viện.
Các bác sĩ phẫu thuật cho trẻ em bị dị tật. Ảnh minh họa: Minh Đức - TTXVN

Từ ngày 17 - 21/3, Đoàn chuyên gia phẫu thuật của tổ chức phi chính phủ nhân đạo về y tế Global Care - Hàn Quốc phối hợp với Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế tiến hành khám, điều trị và phẫu thuật miễn phí cho gần 50 trẻ em dị tật sọ mặt, khe hở môi, vòm miệng ở khu vực miền Trung - Tây Nguyên; trong đó, có 30 trẻ được phẫu thuật miễn phí.

Đoàn chuyên gia gồm các giáo sư, bác sĩ đầu ngành về lĩnh vực tạo hình thẩm mỹ tại Hàn Quốc do giáo sư Dae Hyun Lew, Trưởng khoa Tạo hình, Bệnh viện Yonsei Severance – Seoul – Hàn Quốc làm trưởng đoàn.

Những bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật được hỗ trợ 300 USD bao gồm chi phí phẫu thuật và chi phí nằm viện. Trong đợt này, các giáo sư, bác sỹ còn tái khám cho các bệnh nhân đã được phẫu thuật trong những đợt trước.

Tiến sỹ Trần Tấn Tài, Phó Trưởng khoa Răng - Hàm - Mặt, Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế cho biết: Đây là lần thứ 5 tổ chức phi chính phủ nhân đạo về y tế Global Care của Hàn Quốc phối hợp với Bệnh viện Đại học Y Dược Huế tổ chức chương trình phẫu thuật miễn phí cho các bệnh nhi dị tật sọ mặt, sứt môi hở hàm ếch. Tính đến nay, đoàn phẫu thuật của Tổ chức Global Care - Hàn Quốc đã thực hiện khám, điều trị và phẫu thuật miễn phí cho hơn 100 trẻ em bị dị tật khe hở môi - vòm miệng ở khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Đây là hoạt động mang tính nhân văn, không chỉ mang lại niềm vui, hạnh phúc, hy vọng cho các em và gia đình mà đem đến cơ hội thay đổi cuộc đời. Đồng thời đây cũng là cơ hội để các chuyên gia, bác sỹ Việt Nam - Hàn Quốc trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, giao lưu học hỏi để phục vụ tốt hơn cho xã hội.

Cũng trong dịp này, Đại học Y dược Huế phối hợp với tổ chức phi chính phủ Global Care tổ chức hội thảo "Phẫu thuật tạo hình dị tật khe hở môi, hòm miệng Việt - Hàn", nhằm chia sẻ và cập nhật những thông tin, kỹ thuật mới nhất trong lĩnh vực phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ cho bệnh nhân dị tật sọ mặt, sứt môi hở hàm ếch./.

>>> Cứu sống bệnh nhi bị dị tật bẩm sinh, tắc tá tràng hiếm gặp

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục