1. >

Hàng container thông qua cảng biển tăng trưởng mạnh

Facebook Share

BNEWS.VN Tại các cảng Tp. Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Quảng Ninh, Hải Phòng có khối lượng lớn nhất khi đạt từ 51,98 - 73,53 triệu tấn.

Hàng container thông qua cảng biển tăng trưởng mạnh

Lượng hàng container thông qua cảng biển tăng mạnh. Ảnh: Lâm Khánh - TTXVN

Cục Hàng hải Việt Nam vừa cho biết, 9 tháng đầu năm 2018, khối lượng hàng hóa thông qua cảng biển đạt gần 386 triệu tấn, trong đó, lượng hàng hóa container đạt hơn 13,3 triệu TEU, tăng lần lượt 18% và 27% so với cùng kỳ năm 2017.

Riêng tháng 9/2018, khối lượng hàng hóa thông qua cảng biển đạt gần 42,9 triệu tấn, lượng hàng container đạt hơn 1,4 triệu TEU, tăng lần lượt 18% và 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tại các cảng Tp. Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Quảng Ninh, Hải Phòng có khối lượng lớn nhất khi đạt từ 51,98 - 73,53 triệu tấn.

Một số khu vực cảng biển khác cũng nằm trong top có lượng hàng hóa thông qua cao nhất cả nước như: Hà Tĩnh tăng 97% (từ gần 8,86 triệu tấn lên gần 17,5 triệu tấn); Quảng Nam tăng 83,5% (từ xấp xỉ 938.000 tấn lên hơn 1,7 triệu tấn); Nghệ An tăng 81% (từ hơn 3,5 triệu tấn đến gần 6,5 triệu tấn). Ngoài ra, một số cảng thuộc khu vực như: Bình Thuận, Mỹ Tho cũng có lượng hàng hóa thông qua tăng từ 40 - 46%.

Đặc biệt, theo thống kê 8 tháng đầu năm của Cục Hàng hải Việt Nam, khối lượng hàng hóa container thông qua ở một số khu vực cảng tăng mạnh, nhất là khu vực Quảng Ninh tăng 161% (từ gần 42.700 TEU lên hơn 111.000 TEU) do bến cảng CICT khu vực cảng Cái Lân mở thử nghiệm từ tháng 6/2017 tuyến container quốc tế và ngày càng hoạt động hiệu quả; Khu vực Nghệ An tăng 85,4% (từ 32.800 tấn đến 60.800 tấn).

Tuy nhiên, theo lãnh đạo Cục Hàng hải Việt Nam, ngoài nhóm khu vực cảng tăng trưởng kể trên, vẫn còn một số cảng biển tại Kiên Giang, Quảng Trị có lượng hàng thông qua giảm từ 32 - 67% so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân là do năm 2018, khu vực Kiên Giang không có khối lượng cát được nạo vét luồng ở cảng như năm 2017./.

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Các đối tượng vận hành các đường dây tín dụng đen thường có bản chất côn đồ, hung hãn sẵn sàng đánh đập, hành hạ buộc con nợ phải trả tiền và lãi. Nhiều trường hợp đã phải mất mạng vì không còn khả năng trả nợ.

ncif