Hãng Delta sẽ ngừng sử dụng dòng máy bay Boeing 777 tầm xa

17:44' - 15/05/2020
BNEWS Hãng hàng không Delta Air Lines của Mỹ ngày 14/5 thông báo sẽ ngừng sử dụng dòng máy bay Boeing 777 tầm xa và gửi đi tín hiệu về kế hoạch cắt giảm nhân lực do tác động của dịch COVID-19.

Hãng Delta đã mất 95% doanh thu từ hành khách trong bối cảnh nhu cầu giảm mạnh, và ước tính 7.000 phi công của hãng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Trong bản ghi nhớ gửi tới nhân viên, Phó Chủ tịch Delta, ông John Laughter, cho biết hãng đang xem xét tất cả các lựa chọn để giảm thiểu việc nghỉ phép và ảnh hưởng tới phi công thông qua chương trình tự nguyện bổ sung và các biện pháp cắt giảm chi phí.

Các hãng hàng không lớn trên thế giới đang tìm cách để duy trì hoạt động sau các lệnh phong tỏa của chính phủ các nước, nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Số liệu ở Mỹ cho thấy lượng khách đi lại bằng đường hàng không hiện thấp hơn 10% so với cùng kỳ năm trước.

Theo quy định của gói cứu trợ liên bang trong khuôn khổ đạo luật CARES Act, Delta đồng ý không sa thải nhân viên hay cho nhân viên tự nguyện nghỉ việc cho đến ngày 30/9. Delta sẽ nhận được khoản tiền trợ cấp trị giá 5,4 tỷ USD và nhiều khoản vay với lãi suất ưu đãi theo chương trình trên. Hãng Delta ước tính chi phí phải bỏ ra trong khoảng 1,4-1,7 tỷ USD để giải thể dòng 777 vào cuối năm 2020.

Trong khi đó, một hãng hàng không khác của Mỹ, United Airlines, cũng cho biết hãng sẽ cắt giảm lao động trong mùa Thu này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục