Hãng dược phẩm Merck đề xuất hỗ trợ sản xuất các vaccine ngừa COVID-19

16:39' - 11/02/2021
BNEWS Công ty dược phẩm đa quốc gia của Mỹ Merck & Co Inc hiện đang thương lượng với các chính phủ và các công ty về khả năng hỗ trợ việc sản xuất vaccine đã được cấp phép sử dụng để ngừa bệnh COVID-19.

Trong thông báo ngày 10/2, người phát ngôn của công ty cho biết: "Chúng tôi đang tích cực thảo luận với các chính phủ, các cơ quan y tế công cộng và nhiều đối tác khác nhằm xác định các lĩnh vực ứng phó với dịch bệnh mà chúng tôi có thể đóng một vai trò nào đó, bao gồm khả năng hỗ trợ sản xuất các loại vaccine đã được cấp phép, bên cạnh các ứng cử viên vaccine".

Tuy nhiên, quan chức trên không nêu rõ đang đàm phán với những công ty hay cơ quan y tế công nào.

Merck & Co In cũng đã lên kế hoạch tập trung thúc đẩy sản xuất các loại thuốc điều trị như thuốc kháng virus molnupiravir mang tên MK-4482 và MK-7110.

Trước đó, từ tháng 1, công ty đã ngừng phát triển hai loại vaccine của mình sau khi các thử nghiệm cho thấy cả hai loại tạo ra các phản ứng miễn dịch thấp hơn so với các vaccine khác cũng như so với mức được ghi nhận ở những người đã mắc và khỏi bệnh.

Sau đó, Merck & Co In quyết định tập trung vào các nỗ lực nghiên cứu và sản xuất thuốc chữa COVID-19.

Tuần trước, công ty thông báo dự kiến có các dữ liệu ban đầu của một cuộc thử nghiệm thuốc molnupiravir trong quý I/2021./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục