Trung Quốc cấp phép chính thức cho vaccine của Sinovac Biotech

16:52' - 06/02/2021
BNEWS Ngày 6/2, công ty Sinovac Biotech (Trung Quốc) thông báo vaccine ngừa COVID-19 của hãng đã được cơ quan quản lý dược phẩm của Trung Quốc chính thưc cấp phép sử dụng rộng rãi.

Thông báo của Sinovac nêu rõ vaccine CoronaVac của hãng được cấp phép sau khi cơ quan chức năng Trung Quốc đánh giá những dữ liệu thử nghiệm lâm sàng vaccine trong 2 tháng tại nước ngoài. Tuy nhiên, hiện dữ liệu phân tích cuối cùng về quá trình thử nghiệm lâm sàng vẫn chưa được công bố.

Đây là loại vaccine phòng COVID-19 thứ 2 được cấp phép sử dụng rộng rãi tại Trung Quốc, sau khi vaccine của Tập đoàn dược phẩm Sinopharm thuộc sở hữu nhà nước được cấp phép hồi tháng 12/2020.

Trước khi chính thức được cấp phép, cả 2 loại vaccine này đều đã được đưa vào sử dụng trong chương trình tiêm chủng đặc biệt tại Trung Quốc, chủ yếu cho những nhóm nhân lực chính, có nguy cơ lây nhiễm cao.

Các nước Indonesia, Thổ Nhĩ Kỳ, Brazil, Chile, Colombia, Uruguay và Lào đã cấp phép cho sử dụng khẩn cấp vaccine CoronaVac của Sinovac Biotech./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục