Hàng hải kiểm soát thuyền viên, ứng phó virus Corona ngay tại cảng biển

18:19' - 01/02/2020
BNEWS Cục Hàng hải Việt Nam vừa có công điện khẩn gửi các cảng vụ hàng hải trực thuộc về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra.
Hàng hải kiểm soát thuyền viên, ứng phó virus Corona ngay tại cảng biển. Ảnh minh họa: Nguyên Lý-TTXVN

Công điện nêu rõ, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra đang diễn biến phức tạp tại Trung Quốc. Đây là dịch bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm do virus Corona gây ra, chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và vác xin phòng bệnh. Bệnh lây truyền từ người sang người qua đường tiếp xúc gần, hoặc nước bọt.

Triển khai chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, Cục Hàng hải Việt Nam yêu cầu giám đốc các cảng vụ hàng hải phối hợp chặt chẽ với cơ quan kiểm dịch y tế để kiểm soát dịch lây nhiễm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra tại các vùng nước cảng biến do đơn vị phụ trách.

"Đặc biệt, các đơn vị phải tổ chức kiểm soát chặt chẽ thuyền viên, hành khách tại các cửa khẩu và khu vực cảng biển thuộc trách nhiệm quản lý. Nếu phát hiện các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh (sốt, ho, khó thở), cần phối hợp với cơ quan kiểm dịch y tế tổ chức cách ly, quản lý kịp thời; có các phương án đáp ứng hiệu quả phù hợp với tình hình dịch", Cục Hàng hải Việt Nam yêu cầu.

Cục Hàng hải Việt Nam cũng chỉ đạo lãnh đạo các cảng vụ hàng hải cần có giải pháp bảo vệ công chức, viên chức làm thủ tục, kiểm tra khi tiếp xúc với thuyền viên, hành khách, đại lý, nhất là tàu đến từ vùng có dịch; Đồng thời, tổ chức tuyên truyền, thông tin đến cán bộ, người lao động thuộc đơn vị và thuyền viên, hành khách tại khu vực quản lý về dịch bệnh, các biện pháp phòng ngừa theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn./.

>>> Cập nhật tin tức mới nhất về dịch do virus Corona tại đây

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục