Hãng hàng không Aeromexico của Mexico nộp đơn xin bảo hộ phá sản

14:51' - 01/07/2020
BNEWS Ngày 30/6, Aeromexico - một trong những hãng hàng không lớn nhất của Mexico đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản theo Chương 11 Luật Phá sản của Mỹ, sau khi hoạt động kinh doanh bị ảnh hưởng dịch COVID-19.

Thông báo của Aeromexico nêu rõ: "Chúng tôi bắt đầu quá trình tự nguyện tiến hành tái cơ cấu tài chính theo Chương 11 Luật Phá sản Mỹ". Xin bảo hộ phá sản theo Chương 11 Luật phá sản Mỹ là tiến trình pháp lý cho phép các doanh nghiệp vẫn có thể duy trì hoạt động dưới sự giám sát của một tòa án Mỹ trong khi được phép trì hoãn việc trả nợ để tái cơ cấu tài chính.
Cũng giống như nhiều hãng hàng không khác trên khắp thế giới, Aeromexico đang bị thiệt hại lớn do đại dịch COVID-19.

Tuyên bố của Aeromexico cũng nhấn mạnh, nhiều hãng hàng không hàng đầu trên thế giới đã sử dụng Chương 11 Luật Phá sản của Mỹ để củng cố tình hình tài chính của họ và duy trì vị thế là những công ty uy tín phục vụ hành khách trên toàn thế giới. Và đó là những gì hãng này dự định thực hiện.
Trước Aeromexico, hai hãng hàng không lớn khác trong khu vực Mỹ Latinh là LATAM, liên doanh giữa Chile và Brazil, và Avianca của Colombia cũng đã thông báo phá sản tại Mỹ hồi tháng Năm vừa qua.
Theo Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế, trong thời gian các nước áp đặt hạn chế xã hội để phòng bệnh COVID-19, doanh thu hàng không thế giới tính đến cuối tháng 5/2020 ước tính giảm khoảng 18 tỷ USD, trong khi số các chuyến bay cũng giảm 93% (khoảng 200.000 chuyến/ngày)./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục