Hãng hàng không LATAM giảm 70% hoạt động do dịch COVID-19

08:04' - 17/03/2020
BNEWS Hãng hàng không dân dụng liên doanh giữa Chile và Brazil LATAM thông báo sẽ cắt giảm 70% hoạt động, trong bối cảnh nhu cầu đi lại giảm sút và nhiều nước trong khu vực đóng cửa biên giới.

Hãng hàng không dân dụng liên doanh giữa Chile và Brazil LATAM thông báo sẽ cắt giảm 70% hoạt động, trong bối cảnh nhu cầu đi lại giảm sút và nhiều nước trong khu vực đóng cửa biên giới, đồng thời kêu gọi sự trợ giúp của nhà nước để vượt qua cuộc khủng hoảng do dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 gây ra.
Phó Chủ tịch phụ trách thương mại của LATAM, ông Roberto Alvo cho biết ban lãnh đạo hãng đã buộc phải đưa ra quyết định khó khăn này do không thể thực hiện các chuyến bay tới phần lớn các nước ở Mỹ Latinh do lệnh đóng cửa biên giới, đồng thời cảnh báo nếu những hạn chế đi lại tiếp tục bị siết chặt trong thời gian tới do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 thì hãng sẽ buộc phải giảm hơn nữa hoạt động.
Biện pháp trên là minh chứng cho thấy những khó khăn và thách thực rất lớn đối với ngành hàng không và những tác động kinh tế của đại dịch tại Mỹ Latinh. Mới cách đây một tuần, hãng hàng không lớn nhất Mỹ Latinh này đã thông báo cắt giảm 30% số chuyến bay trong hai tháng tới. Tuy nhiên, trước những diễn biến mới thì việc cắt giảm đã lên tới 90% các chuyến bay quốc tế và 40% các chuyến bay nội địa.
Trước những diễn biến khó lường của dịch COVID-19, ông Alvo cho rằng chính phủ các nước cần phải có các biện pháp hỗ trợ phù hợp để có thể vượt qua cuộc khủng hoảng được coi là tồi tệ nhất đối với ngành du lịch và hàng không.

Trước khi xảy ra khủng hoảng, LATAM có các chuyến bay tới 145 điểm đến ở 26 nước với khoảng 1.400 chuyến bay mỗi ngày. Hiện một số nước Mỹ Latinh như Argentina, Chile, Colombia và Peru đã tuyên bố đóng cửa biên giới để ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan./.

Xem thêm:

>>Cập nhật tin tức mới nhất về dịch do virus Corona tại đây

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục