Hãng hàng không lớn nhất Mỹ Latinh kỳ vọng thoát nguy cơ phá sản

09:06' - 07/09/2022
BNEWS Giám đốc điều hành LATAM Roberto Alvo khẳng định, kế hoạch chào bán cổ phiếu là bước đi cuối cùng của LATAM trong quá trình chấm dứt nguy cơ phá sản theo luật Mỹ.

Ngày 6/9, hãng hàng không lớn nhất Mỹ Latinh LATAM kỳ vọng thu hút thêm gần 8 tỷ USD thông qua chào bán tại Cơ quan đăng ký chứng khoán thuộc Ủy ban Thị trường tài chính của Chile các loại trái phiếu chuyển đổi và cổ phiếu ưu đãi dành cho cổ đông.

 

Giám đốc điều hành LATAM Roberto Alvo khẳng định, kế hoạch chào bán cổ phiếu này là bước đi cuối cùng của LATAM trong quá trình chấm dứt nguy cơ phá sản theo luật Mỹ.

Theo luật phá sản của Mỹ, Chương 11 cho phép một công ty không có khả năng trả nợ có thể tái cơ cấu mà không phải chịu áp lực từ các chủ nợ.

Tháng 5/2021, LATAM đã nộp đơn xin bảo hộ theo Chương 11, sau khi các biện pháp chống dịch nghiêm ngặt liên quan đến đại dịch COVID-19 buộc hãng phải giảm 95% hoạt động.

Đến tháng 9/2021, tòa án New York đã phê duyệt gói cho vay tránh phá sản trị giá 2,45 tỷ USD nhằm hỗ trợ LATAM, sau khi hãng này phải cho hàng nghìn nhân viên nghỉ việc và đóng cửa chi nhánh tại Argentina nhằm tiết kiệm chi phí.

Vào tháng 6/2022, tòa án thành phố New York đã phê duyệt kế hoạch tái cơ cấu của hãng hàng không lớn nhất Mỹ Latinh này, theo đó LATAM dự kiến sẽ có tổng số nợ khoảng 7,26 tỷ USD và khả năng thanh khoản 2,67 tỷ USD./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục