Hãng hàng không lớn thứ hai Canada sa thải tạm thời 1.000 nhân viên

20:11' - 09/01/2021
BNEWS Westjet, hãng hàng không lớn thứ 2 của Canada, ngày 8/1 cho biết sa thải tạm thời 1.000 nhân viên do nhu cầu đối với hoạt động giao thông đường không giảm mạnh.

Westjet, hãng hàng không lớn thứ 2 của Canada, ngày 8/1 cho biết sa thải tạm thời 1.000 nhân viên do nhu cầu đối với hoạt động giao thông đường không giảm mạnh từ quy định hạn chế nhập cảnh tránh sự lây lan của dịch COVID-19.

Việc cắt giảm nhân sự này bao gồm các trường hợp nghỉ phép, sa thải tạm thời, nghỉ không lương và giảm giờ làm việc. Trước đó, Westjet đã cắt giảm khoảng 5.200 nhân viên.

Theo Westjet, hãng này cũng sẽ cắt giảm 230 chuyến bay mỗi tuần vào tháng 2 và 3 tới, tương đương gần 1/3 công suất hoạt động.

Trong nhiều tháng qua, ngành hàng không Canada đã kêu gọi cứu trợ từ chính phủ nước này. Thủ tướng Canada Justin Trudeau ngày 8/1 cho biết các cuộc đàm phán về vấn đề này đang diễn ra và chính phủ trước đó đã chi gần 1,5 tỷ CAD (1,1 tỷ USD) để hỗ trợ các hãng hàng không Canada thông qua việc hỗ trợ trả lương nhân viên và các khoản trợ cấp khác.

Nhằm ngăn chặn dịch COVID-19, kể từ ngày 7/1 vừa qua, tất cả những hành khách đến Canada bằng đường không phải xuất trình giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 gây ra dịch COVID-19 trước khi lên máy bay. Ngay khi đến Canada, họ cũng phải thực hiện cách ly 14 ngày./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục