Hãng hàng không Lufthansa tạm dừng kế hoạch cắt giảm phi công

07:49' - 24/12/2020
BNEWS Hãng hàng không Lufthansa của Đức đã đạt được thỏa thuận với nghiệp đoàn về tạm dừng việc sa thải phi công cho đến tháng 3/2022.

Ngày 23/12, hãng hàng không Lufthansa của Đức đã đạt được thỏa thuận với nghiệp đoàn về tạm dừng việc sa thải phi công cho đến tháng 3/2022, trong bối cảnh hãng này đang nỗ lực vượt qua đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Theo thỏa thuận, khoảng 5.000 phi công sẽ bị cắt giảm giờ làm và lương, giúp Lufthansa tiết kiệm hơn 450 triệu euro (547 triệu USD). Chương trình ngắn hạn này dự kiến kéo dài đến hết năm sau. Các biện pháp này sẽ áp dụng với các phi công của Lufthansa, Lufthansa Cargo, Lufthansa Aviation Training và Germanwings.

Giám đốc nhân sự và các vấn đề pháp lý của Lufthansa, Michael Niggemann bày tỏ hài lòng về sự hỗ trợ của phi công trong việc giúp hãng vượt qua khủng hoảng.

Ông nhấn mạnh Lufthansa muốn tận dụng khoảng thời gian trong thỏa thuận để đạt được giải pháp tái cấu trúc bền vững với nghiệp đoàn, nhằm ứng phó với sự thay đổi các điều kiện, tránh nguy cơ sa thải thêm nhân viên kể sau khi thỏa thuận này kết thúc.

Trước đó, Lufthansa đã nhận được 9 tỷ euro (10,98 tỷ USD) viện trợ từ Chính phủ Đức. Tuy nhiên, do dịch tiếp tục diễn biến khó lường ở nhiều nơi trên thế giới, hãng đã tiến hành “các biện pháp tái cấu trúc ở tất cả các lĩnh vực kinh doanh”, trong đó có kế hoạch giảm đội bay và cắt giảm ít nhất 27.000 việc làm.

Ngày 5/11 vừa qua, Lufthansa đã thông báo thua lỗ 2 tỷ euro (2,44 tỷ USD) trong quý III, trong khi chuẩn bị đối mặt với một "mùa Đông khó khăn và đầy thách thức" do các lệnh phong tỏa nhằm kiềm chế dịch.

Hãng hàng không lớn nhất châu Âu cho biết trong quý IV, hãng sẽ bay nhiều nhất 25% công suất trước khi đại dịch bùng phát và dự báo thiệt hại 350 triệu euro (khoảng 411 triệu USD) mỗi tháng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục