Hàng không châu Âu đối mặt với gián đoạn lớn do việc cấm các chuyến bay từ Anh

08:23' - 22/12/2020
BNEWS Tổng giám đốc Cơ quan kiểm soát không lưu châu Âu Eurocontrol, Eamonn Brennan, cho biết có 900 chuyến bay mỗi ngày giữa Anh và 27 nước thành viên Liên minh châu Âu (EU).

Giao thông hàng không châu Ấu đang đối mặt với sự gián đoạn lớn khi ngày càng tăng số quốc gia cấm các chuyến bay đến từ Anh, do những lo ngại về biến thể mới của virus SARS-CoV-2 gây dịch COVID-19, khiến các hãng hàng không lại kêu gọi tăng cường xét nghiệm để duy trì việc mở cửa biên giới.

Tổng giám đốc Cơ quan kiểm soát không lưu châu Âu Eurocontrol, Eamonn Brennan, cho biết có 900 chuyến bay mỗi ngày giữa Anh và 27 nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) từ ngày 14 đến ngày 20/12 vừa qua.

Ông cho rằng mạng lưới hàng không châu Âu sẽ chịu tác động lớn do biến thể mới của virus gây dịch COVID-19 tại Anh.

Vốn đã lao đao do mất 600 triệu chuyến bay kể từ tháng Ba do dịch, các hãng hàng không đã đối mặt với một loạt các hạn chế đi lại được đưa ra trong một thông báo rất ngắn.
Giá cổ phiếu của các hãng hàng không châu Âu giảm mạnh, trong đó mạnh nhất là các hãng hàng không Anh như EasyJet, với mức giảm gần 10%, và công ty sở hữu của British Airways là IAG, với mức giảm 9%.
Khi các quan chức EU họp nhằm đưa ra một phản ứng tập thể, các hãng hàng không đã kêu gọi thiết lập các cơ chế xét nghiệm nhằm duy trì việc mở cửa biên giới.
Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế cho rằng các chính phủ phải phối hợp để có thể thực hiện một cơ chế xét nghiệm được thừa nhận lẫn nhau để biên giới vẫn mở đối với đa phần những hành khách khỏe mạnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục