Hàng không Ấn Độ tiếp tục hứng chịu làn sóng đe dọa đánh bom

16:52' - 22/10/2024
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, chỉ riêng ngày 21/10 đã có tới 30 chuyến bay nội địa và quốc tế của nhiều hãng hàng không Ấn Độ - như IndiGo, Vistara và Air India - nhận được lời đe dọa đánh bom.

Phát ngôn viên của hãng IndiGo ngày 22/10 thông báo 4 chuyến bay nội địa của hãng này đã nhận được cảnh báo liên quan đến an ninh. Hành khách trên các chuyến bay này đã được sơ tán an toàn. Trong khi đó, người phát ngôn của Air India và Vistara xác nhận rằng một số chuyến bay của hai hãng này hoạt động trong ngày 21/10 đã phải đối mặt với các mối đe dọa an ninh trên mạng xã hội.

 

Như vậy, chỉ trong vòng chưa đầy một tuần, hơn 120 chuyến bay do các hãng hàng không Ấn Độ khai thác đã nhận được những lời đe dọa đánh bom.

Ngày 21/10, Bộ trưởng Hàng không Dân dụng Ấn Độ K Rammohan Naidu cho biết, mặc dù các mối đe dọa đánh bom là giả nhưng mọi việc không thể lơ là.

Trước tình hình nghiêm trọng này, Chính phủ Ấn Độ và các cơ quan hàng không dân dụng đã đưa ra những biện pháp xử lý nghiêm khắc đối với đối tượng gây ra sự gián đoạn. Đến nay, ít nhất một trẻ vị thành niên đã bị bắt ở Ấn Độ, nhưng các mối đe dọa vẫn xuất hiện. Chính phủ Ấn Độ đang lên kế hoạch hành động để đối phó với các mối đe dọa trên, bao gồm cả việc đưa thủ phạm nếu bị phát hiện vào danh sách cấm bay vĩnh viễn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục