Sáu công ty cung cấp nước bị kiện vì tính phí chênh tới 2 tỷ USD cho khách hàng

07:46' - 22/10/2024
BNEWS Vừa qua, luật sư đã đệ đơn kiện 6 công ty cung cấp nước của Anh với cáo buộc báo cáo không đầy đủ lượng nước xả thải và tính phí cao, lên tới 1,5 triệu bảng Anh (2 tỷ USD), cho hàng triệu khách hàng.

Các công ty, gồm Anglian Water, Northumbrian Water, Severn Trent, United Utilities, Yorkshire Water và Thames Water - nhà cung cấp nước lớn nhất của Anh, bị cáo buộc đã lừa dối Ofwat - cơ quan quản lý ngành nước - số sự cố ô nhiễm, qua đó giúp họ tính giá cao hơn cho khách hàng. Tuy nhiên, 6 công ty đều phủ nhận các cáo buộc trên.

 

Đây là vụ kiện về luật cạnh tranh môi trường đầu tiên diễn ra tại  Anh, trong bối cảnh công chúng phẫn nộ trước lượng nước thải được bơm vào các đường nước công cộng.

Phát biểu trước tòa, ông Julian Gregory - luật sư đại diện cho nguyên đơn Carolyn Roberts  - chuyên gia tư vấn môi trường và nước, cho biết riêng Thames Water có thể đã không báo cáo hơn 6.000 lần xả thải.

Tuy nhiên, các công ty nước cho rằng luật pháp Anh sẽ ngăn chặn và bác bỏ vụ kiện này. Trong một tuyên bố, Hiệp hội ngành nước Water UK cho biết vụ kiện hoàn toàn không có cơ sở khi cơ quan quản lý xác nhận hơn 99% số công trình xử lý nước thải đã tuân thủ các yêu cầu pháp lý.

Phiên tòa hiện nay dự kiến kết thúc ngày 26/9, sau đó tòa án sẽ quyết định có tiếp tục tiến trình xử lý vụ kiện hay không.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục