Japan Post hy vọng nhu cầu bưu thiếp mừng Năm Mới sẽ gia tăng

10:06' - 21/12/2020
BNEWS Theo Japan Post, số lượng bưu thiếp phải trả phí ban đầu được phát hành cho năm 2021 đã đạt mức thấp kỷ lục khoảng 1,94 tỷ, giảm 17% so với năm 2020, ghi dấu năm giảm thứ 10 liên tiếp.

Công ty cung cấp dịch vụ bưu chính và giao nhận Japan Post Co. của Nhật Bản đang tiếp nhận các bưu thiếp mừng Năm Mới 2021 để chuyển giao cho khách hàng bắt đầu từ ngày 1/1/2021, với hy vọng những người không thể trở về nhà do đại dịch COVID-19 sẽ gửi những tấm bưu thiếp chúc mừng cho người thân, bạn bè trong dịp đầu năm.

Theo Japan Post, số lượng bưu thiếp phải trả phí ban đầu được phát hành cho năm 2021 đã đạt mức thấp kỷ lục khoảng 1,94 tỷ, giảm 17% so với năm 2020, ghi dấu năm giảm thứ 10 liên tiếp. Đây cũng là lần đầu tiên con số này giảm xuống dưới 2 tỷ chiếc.

Số lượng bưu thiếp trả phí phát hành ban đầu đã đạt mức cao kỷ lục 4,45 tỷ chiếc trong năm 2004. Tuy vậy, con số này đã cho thấy xu hướng sụt giảm với sự phổ biến ngày càng tăng của thư điện tử (email) và các phương tiện truyền thông xã hội như mạng xã hội. Năm 2020, đại dịch COVID-19 lại càng đẩy mạnh xu hướng này.

Đáng chú ý, việc sử dụng bưu thiếp để quảng cáo của các công ty đã sụt giảm khi họ nỗ lực cắt giảm chi phí để ứng phó với tình trạng lợi nhuận giảm sút do đại dịch COVID-19.

Trong bối cảnh trên, Japan Post đã tổ chức một sự kiện tại thủ đô Tokyo vào ngày 15/12 vừa qua để đánh dấu việc bắt đầu tiếp nhận các bưu thiệp chức mừng Năm Mới 2021.

Masaki Aiba và Kazunari Ninomiya, hai thành viên của nhóm nhạc nổi tiếng Arashi ở Nhật Bản đã tham dự sự kiện này.

Người dân Nhật Bản có truyền thống gửi thiệp chúc mừng Năm Mới tới người thân, bạn bè và đồng nghiệp vào dịp đầu năm, tương tự như phong tục gửi thiệp chúc mừng Giáng sinh hàng năm ở các nước phương Tây.

Japan Post, công ty cung cấp các dịch vụ bưu chính và quản lý các trạm bưu điện trên toàn quốc, hy vọng nhu cầu đối với các bưu thiếp chúc mừng Năm Mới sẽ gia tăng vào cuối năm nay khi Chính phủ Nhật Bản và chuyên gia y tế khuyến cáo người dân nên ở nhà trong kỳ nghỉ lễ Năm Mới để phòng dịch COVID-19.

Người phát ngôn của Japan Post, Kenji Tashiro, cho rằng khi nhiều người không thể gặp gỡ người thân, bạn bè … thì nhu cầu gửi bưu thiếp sẽ gia tăng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục