Hàng không đa quốc gia Scandinavia đình công 4 ngày liên tiếp

16:23' - 13/06/2016
BNEWS Hãng hàng không đa quốc gia Scandinavia (Thụy Điển, Đan Mạch, Na Uy) đã hủy phần lớn số chuyến bay tại Thụy Điển và châu Âu ngày 13/6 do phi công của hãng đình công ngày thứ tư liên tiếp.
Hàng không đa quốc gia Scandinavia đình công 4 ngày liên tiếp. Ảnh: openjawtech.com

Theo Hãng hàng không đa quốc gia Scandinavia (SAS), cuộc đình công có thể khiến khoảng 230 chuyến bay bị hủy và gây ảnh hưởng đến 27.000 hành khách trong ngày 13/6. Các chuyến bay bị hủy gồm tuyến Stockholm và Athens (Hy Lạp), Brussels (Bỉ), Dublin (Ireland), Frankfurt (Đức), Geneva (Thụy Sĩ), London (Anh) và Paris (Pháp). Hiện tổng số hành khách bị ảnh hưởng do cuộc đình công bắt đầu từ ngày 10/6 này lên tới 50.000 người.

Các phi công SAS không hài lòng với những điều kiện lao động và đòi tăng 3,5% tiền lương. Do nghiệp đoàn các phi công Thụy Điển (SPF) ngày 12/6 vẫn không nhất trí với về xuất của bên trung gian về tăng mức lương cho các phi công thêm 2,2%, so với yêu cầu là 3,5%, nên các phi công hãng này đã tiếp tục cuộc đình công sang ngày thứ tư liên tiếp.

Theo Giám đốc điều hành SAS Rickard Gustafson, mức lương mà các phi công yêu cầu tăng lên là quá cao. Vì vậy, SAS không đủ khả năng chi trả trong khi thị trường đang rất cạnh tranh. Trong khi đó, lãnh đạo hãng SAS cho biết nếu tính tổng thể những yêu cầu của giới phi công sẽ khiến mức chi trả của SAS "đội" lên 10% so với hiện nay.

Hãng hàng không đa quốc gia Scandinavia hiện đang rơi vào trình trạng khó khăn do phi công tiến hành đình công vào thời điểm lượng hành khách tăng vọt do bắt đầu mùa Hè và vòng chung kết Giải vô địch bóng đá châu Âu (EURO 2016) tại Pháp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục