Hàng không giá rẻ Ryanair sẽ giảm 5-7% giá vé mùa Hè

13:58' - 24/05/2016
BNEWS Ryanair - hãng hàng không lớn nhất châu Âu xét về số lượng hành khách, vừa công bố kế hoạch giảm 5-7% giá vé máy bay trong Hè này và giảm đến 12% vào mùa Đông tới.
Hàng không giá rẻ Ryanair sẽ giảm 5-7% giá vé mùa Hè. Ảnh: The Guardian

Hãng hàng không giá rẻ Ireland Ryanair dự báo lợi nhuận ròng của hãng trong năm tài chính 2016/2017 (tính đến hết tháng 3/2017) sẽ tăng khoảng 13%, nhờ nhu cầu vận chuyển hành khách tăng kết hợp với giá nhiên liệu rẻ.

Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng lợi nhuận của Ryanair trong tài khóa 2016/2017 sẽ thấp hơn so với tài khóa trước đó.

Ryanair - hãng hàng không lớn nhất châu Âu xét về số lượng hành khách, vừa công bố kế hoạch giảm 5-7% giá vé máy bay trong Hè này và giảm đến 12% vào mùa Đông tới.

Giới quan sát cho rằng động thái này của Ryanair rất có thể sẽ châm ngòi cho một “cuộc chiến” giá vé máy bay giữa các hãng hàng không tại “lục địa già”.

Giám đốc điều hành Ryanair, Michael O’Leary cho hay số lượng chỗ ngồi tăng lên và chi phí nhiên liệu giảm là cơ sở để Ryanair hạ giá vé máy bay nhằm khuyến khích người tiêu dùng đi lại bằng đường không, trong bối cảnh nhu cầu đi lại giảm sút do bất ổn kinh tế và nỗi lo ngại về nguy cơ xảy ra các cuộc tấn công khủng bố.

Ryanair đã tiếp nhận 41 chiếc máy bay Boeing 737 trong năm 2015 và dự kiến sẽ tiếp tục được chuyển giao 52 chiếc trong năm 2016.

Các vụ tấn công khủng bố tại Brussel (Bỉ) và Paris (Pháp) và vụ máy bay của hãng hàng không EgyptAir (Ai Cập) gặp nạn hồi tuần trước là yếu tố góp phần đẩy giá vé máy bay đi xuống, đồng thời ảnh hưởng tới các quyết định đặt vé máy bay của người dân châu Âu.

Giám đốc điều hành O’Leary dự báo rằng tác động của yếu tố nói trên đối với giá vé máy bay trong khu vực sẽ kéo dài trong khoảng 3-5 tháng tới.

Theo ông O’Leary, động thái hạ giá vé máy bay của Ryanair giúp các hành khách giảm chi phí đi lại, song đồng thời cũng gây sức ép lên các đối thủ cạnh tranh.

Giới phân tích dự báo sự cạnh tranh giữa các hãng hàng không sẽ diễn ra mạnh mẽ trong thời gian tới và giá vé máy bay sẽ ở mức thấp, do nhiều hãng sẽ tiếp bước Ryanair hạ giá vé.

Theo Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế, giá vé máy bay bay đi/đến các nước châu Âu trong ba tháng đầu năm 2016 đã giảm 11,4% so với cùng kỳ năm 2015. Hãng hàng không easyJet của Anh hồi đầu tháng này cho biết hãng cũng đã hạ giá vé để thu hút khách.

Hãng Ryanair đã vận chuyển hơn 100 triệu khách quốc tế trong năm tài chính 2015/2016.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục