American Airlines dự định nối lại các chuyến bay dùng Boeing 737 MAX

18:04' - 18/10/2020
BNEWS Hành khách có thể bắt đầu đặt vé từ ngày 24/10 và sẽ được thông báo trước rằng họ sẽ bay trên dòng máy bay Boeing 737 MAX.

Hãng hàng không American Airlines của Mỹ dự định nối lại các chuyến bay thương mại sử dụng máy bay Boeing 737 MAX vào cuối năm nay, nếu dòng máy bay này được Cơ quan Hàng không Dân dụng Mỹ (FAA) cấp giấy chứng nhận an toàn.

Trong thông báo ngày 18/10, American Airlines cho biết sẽ khai thác trở lại các chuyến bay thương mại trên Boeing 737 Max chặng Miami-New York với tần suất hằng ngày, trong thời gian từ ngày 29/12/2020 đến ngày 4/1/2021. Hành khách có thể bắt đầu đặt vé từ ngày 24/10 và sẽ được thông báo trước rằng họ sẽ bay trên dòng máy bay Boeing 737 MAX.

Thông báo cũng nêu rõ American Airlines hiện vẫn duy trì liên lạc với FAA và Boeing để nắm thông tin về quy trình cấp phép máy bay 737 MAX và sẽ tiếp tục cập nhật các kế hoạch.

Máy bay 737 MAX của Tập đoàn chế tạo máy bay Boeing đã bị cấm bay trên toàn cầu từ tháng 3/2019, sau khi xảy ra 2 vụ tai nạn thảm khốc ở Indonesia và Ethiopia khiến 346 người thiệt mạng.

Các vụ tai nạn đã hủy hoại danh tiếng của Boeing và FAA, cơ quan từng có mức tín nhiệm "tiêu chuẩn vàng" trong số các cơ quan quản lý hàng không trên toàn thế giới.

Tháng 9 vừa qua, một báo cáo của Quốc hội Mỹ kết luận rằng hai vụ tai nạn máy bay nói trên là do một loạt sai lầm kỹ thuật của các kỹ sư Boeing, sự thiếu minh bạch trong bộ phận quản lý của Boeing và những tắc trách trong công tác giám sát của FAA.

Mới đây, FAA cho biết lệnh cấm đối với máy bay Boeing 737 MAX có thể được dỡ bỏ vào tháng 11 tới. Cổ phiếu của Tập đoàn Boeing lên giá mạnh trong phiên giao dịch cuối cùng của tuần qua, sau khi Cơ quan An toàn Hàng không châu Âu (EASA) cho biết đã sẵn sàng cho phép máy bay Boeing 737 MAX quay trở lại bầu trời sau thời gian bị cấm bay trên toàn cầu./.

>>Cổ phiếu Boeing lên giá khi máy bay 737 MAX sắp được quay trở lại bầu trời


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục