Hàng không Tây Ban Nha tiếp tục bị ảnh hưởng bởi đình công

17:33' - 18/08/2022
BNEWS Trong bối cảnh nhu cầu du lịch bùng nổ mùa Hè này, nhiều hãng hàng không đã phải đối mặt với tình trạng thiếu nhân viên sau đại dịch COVID-19.

Các đội bay của hãng hàng không giá rẻ Tây Ban Nha Iberia Express đã lên kế hoạch đình công từ ngày 28/8-8/9, trong bối cảnh các cuộc đình công đang ảnh hưởng đến nhiều ngành dịch vụ ở châu Âu, đặc biệt là ngành hàng không.

 

Theo 2 tổ chức nghiệp đoàn USO và SITCPLA, các đội bay quyết định tiến hành đình công, sau khi yêu cầu về việc cải thiện điều kiện lao động và tăng lương để bù đắp cho những khó khăn trong thời buổi lạm phát chưa được giải quyết thỏa đáng.

Trong một thông báo do USO và SITCPLA công bố, những nhân viên này đã bày tỏ thất vọng, cho rằng hãng hàng không Iberia Express chưa đảm bảo những cam kết lao động đưa ra trước đó, dù các nhân viên đã nỗ lực hết mình để duy trì hoạt động của hãng.

Trong khi đó, Iberia Express cho rằng quyết định kêu gọi đình công của 2 nghiệp đoàn trên không hợp lý, do các bên liên quan đã tham gia đàm phán và một nghiệp đoàn thứ 3 đã chấp nhận những đề xuất của công ty.

Trong một thông báo, Iberia Express cho biết hãng tin rằng có thể giải quyết được vấn đề và tránh để tình trạng đình công xảy ra, đồng thời sẽ cùng đàm phán để đảm bảo duy trì hoạt động và cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Hãng hàng không Iberia Express cung cấp dịch vụ bay từ thủ đô Madrid (Tây Ban Nha) đến 40 thành phố khác trên khắp châu Âu.

Trong bối cảnh nhu cầu du lịch bùng nổ mùa Hè này, nhiều hãng hàng không đã phải đối mặt với tình trạng thiếu nhân viên sau đại dịch COVID-19. Thêm vào đó, chi phí sinh hoạt tăng cao khiến các cuộc đình công đòi tăng lương liên tục diễn ra đối với các ngành dịch vụ tại châu Âu.

Hồi tháng 7, hai hãng hàng không EasyJet và Ryanair đã cùng tiến hành đình công, dẫn đến tình trạng hoãn hủy chuyến bay kéo dài, khiến hoạt động hàng không tại Tây Ban Nha rơi vào hỗn loạn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục