Emirates và Aegean ký kết thỏa thuận hợp tác liên danh hàng không

09:07' - 16/08/2022
BNEWS Hãng hàng không Emirates Airline của Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) ngày 15/8 đã ký một thỏa thuận hợp tác liên danh mới (codeshare) với hãng hàng không lớn nhất của Hy Lạp Aegean Airlines.

Trong một tuyên bố, hãng hàng không có trụ sở ở Dubai cho biết nhờ thỏa thuận này Emirates sẽ tăng cường kết nối đến 8 thành phố của Hy Lạp bao gồm Kerkyra, Chania, Irakleion, Mikonos, Thira, Rhodes, Thessaloniki và Alexandropoulos.

 

Aegean cũng sẽ sử dụng mã đặt chỗ (code) của mình trên các chuyến bay do Emirates khai thác giữa Dubai và Athens để hành khách của hãng đặt các chuyến bay nối chuyến đến Dubai và đi đến các địa điểm khác.

Bắt đầu từ tháng 10 tới, Emirates và Aegean sẽ tăng mạng lưới liên danh chung bằng cách bổ sung thêm 8 tuyến bay khu vực châu Âu qua Athens, bao gồm Bucharest, Belgrade và Naples.

Mạng lưới liên danh chung giữa hai hãng cũng sẽ mở rộng về hướng tây trên các chuyến bay của Emirates từ Athens đến New York Newark và từ Milan đến New York JFK.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh nhu cầu đi lại bằng đường hàng không đang phục hồi mạnh mẽ. Theo ước tính mới nhất của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA), lưu lượng vận tải hành khách toàn cầu được đo bằng doanh thu trên mỗi km bay trong tháng 6 đã tăng 76,2% so với cùng kỳ năm 2021, nhờ sự phục hồi mạnh mẽ của du lịch quốc tế. Trên quy mô toàn cầu, lưu lượng hành khách hiện đạt mức 70,8% so với mức trước khủng hoảng do đại dịch COVID-19 gây ra.

Emirates hiện khai thác 12 chuyến bay hàng tuần bằng máy bay thân rộng Boeing 777 tới Athens. Hãng hàng không của UAE cho biết các đường bay liên danh bổ sung sẽ cần phải nhận được giấy phép theo quy định cần thiết.

Emirates có thỏa thuận liên danh với hơn 26 hãng hàng không, hai đối tác đường sắt và 110 đối tác liên tuyến trên toàn thế giới.

Kết nối toàn cầu của hãng hàng không Emirates trải dài hơn 130 điểm đến trên sáu lục địa thông qua trung tâm của hãng tại Dubai. Emirates vận hành đội máy bay thân rộng Airbus A380 và Boeing 777 lớn nhất thế giới.

Aegean có mạng lưới 138 điểm đến - 29 điểm trong nước và 109 điểm quốc tế - kết nối với 44 quốc gia, khai thác đội bay 64 chiếc bao gồm các máy bay Airbus A320 Neo và A321 Neo./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục