Hãng L'Oreal bị kiện do không cảnh báo "nguy cơ tiềm ẩn" của sản phẩm
Đơn kiện được gửi tới tòa án liên bang ở Chicago (Mỹ) vào ngày 21/10, vài ngày sau khi Viện Y tế quốc gia Mỹ công bố báo cáo nghiên cứu cho rằng các sản phẩm duỗi tóc có thể làm gia tăng đáng kể nguy cơ ung thư tử cung ở những người sử dụng thường xuyên.
Theo nguyên đơn Jennifer Mitchell, các bác sĩ chẩn đoán cô mắc ung thư tử cung vào năm 2018. Mitchell khẳng định cô thường xuyên sử dụng các sản phẩm của L'Oreal kể từ năm 2000, khi cô mới 10 tuổi.
Cô cáo buộc L'Oreal cố tình tiếp thị các sản phẩm duỗi tóc mà không cảnh báo rủi ro, mặc dù biết rõ chúng có chứa các hóa chất nguy hiểm, theo đó Mitchell yêu cầu hãng này phải bồi thường thiệt hại.
Hiện L'Oreal chưa bình luận về thông tin này.
Theo Viện Y tế quốc gia Mỹ, ung thư tử cung là bệnh ung thư phụ khoa phổ biến nhất, chiếm khoảng 3% tổng số ca ung thư mới ở Mỹ. Trong năm 2022, nước Mỹ ghi nhận khoảng 65.950 ca mắc ung thư tử cung, trong đó có 12.500 ca tử vong./.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Doanh thu của L'Oreal tăng trưởng mạnh trong nửa đầu năm
09:06' - 02/08/2021
Tập đoàn mỹ phẩm khổng lồ L'Oreal (Pháp) cho biết trong nửa đầu năm nay doanh thu đạt 15,19 tỷ euro, tăng 20,7% so với nửa đầu năm 2020 và 6,6% so với nửa đầu năm 2019 trước khi dịch bùng phát.
-
Chuyển động DN
Tập đoàn mỹ phẩm L'Oreal đạt doanh thu vượt mức trước dịch COVID-19
10:16' - 20/04/2021
Theo số liệu được công bố, doanh thu của tập đoàn mỹ phẩm Pháp L'Oreal trong quý I năm nay lần đầu tiên vượt mức trước đại dịch COVID-19.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Công đoàn EVNNPT đặt ra 6 nhiệm vụ trọng tâm nhiệm kỳ 2025–2030
16:55' - 01/12/2025
Đại hội Công đoàn EVNNPT lần thứ V đã xác định 6 nhiệm vụ trọng tâm nhiệm kỳ 2025–2030, tập trung đổi mới hoạt động, chăm lo người lao động và gắn kết với nhiệm vụ truyền tải điện của Tổng công ty.
-
Doanh nghiệp
Asahi Life chi 192 triệu USD mua MVI Life, mở rộng vào thị trường Việt Nam
16:33' - 01/12/2025
Báo Nikkei Asia ngày 1/12 đưa tin công ty bảo hiểm nhân thọ Asahi Mutual Life Insurance sẽ mua lại công ty bảo hiểm nhân thọ MVI Life của Việt Nam với giá gần 30 tỷ yen (192 triệu USD).
-
Doanh nghiệp
Petrolimex kiến nghị các giải pháp để thực hiện quy định bán xăng E10 trên toàn quốc
16:32' - 01/12/2025
Để chuẩn bị cho việc bán xăng E10 trên toàn quốc, Petrolimex-doanh nghiệp nhà nước chiếm thị phần lớn nhất hiện nay tại thị trường trong nước đang triển khai nhiều giải pháp.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp EU khó khăn vì kiểm soát xuất khẩu của Trung Quốc gia tăng
16:09' - 01/12/2025
Các biện pháp kiểm soát xuất khẩu của Trung Quốc khiến doanh nghiệp châu Âu đối mặt nguy cơ gián đoạn sản xuất, buộc nhiều công ty tìm nguồn cung ứng thay thế và tái cấu trúc chuỗi cung ứng.
-
Doanh nghiệp
Samsung Việt Nam bổ nhiệm lãnh đạo cấp cao đầu tiên là người Việt Nam
13:53' - 01/12/2025
Samsung Việt Nam công bố quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Giang vào ban lãnh đạo cấp cao (Phó Tổng Giám đốc) Công tyTNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (SEVT).
-
Doanh nghiệp
Hành khách có thể đặt trước pizza 4P’s khi bay cùng Vietnam Airlines
12:45' - 01/12/2025
Vietnam Airlines sẽ bắt đầu phục vụ pizza 4P’s trên một số chuyến bay từ ngày 1/12 với hình thức đặt trước 24 giờ.
-
Doanh nghiệp
FITVEN 2025 mở cánh cửa hợp tác giữa du lịch Việt Nam - Mỹ Latinh
11:17' - 01/12/2025
Sự tham dự của Việt Nam tại Hội chợ Du lịch quốc tế lần thứ 18 (FITVEN 2025) tại Venezuela đã mở ra cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam và Venezuela nói riêng và Mỹ Latinh nói chung.
-
Doanh nghiệp
Micron đầu tư 9,6 tỷ USD vào miền Tây Nhật Bản để sản xuất chip nhớ AI
09:06' - 01/12/2025
Micron Technology của Mỹ sẽ đầu tư 1.500 tỷ yen (9,6 tỷ USD) để xây dựng một cơ sở sản xuất chip nhớ thế hệ tiếp theo, một thành phần quan trọng cho máy tính trí tuệ nhân tạo (AI) ở miền Tây Nhật Bản.
-
Doanh nghiệp
Nestlé Việt Nam cảnh báo tình trạng lừa đảo tuyển dụng mạo danh
21:58' - 30/11/2025
Nestlé Việt Nam vừa phát đi cảnh báo về việc xuất hiện nhiều thông tin tuyển dụng giả mạo, kêu gọi ứng viên làm việc trực tuyến, làm việc online.

Logo của L'Oreal. Ảnh: Reuters