Hàng loạt doanh nghiệp ở Đồng Nai đã quay trở lại sản xuất, kinh doanh

15:41' - 18/10/2021
BNEWS Tính đến ngày 18/10, có gần 1.450 doanh nghiệp trong các khu công nghiệp ở Đồng Nai đã hoạt động với hơn 426.000 lao động đi làm theo hình thức “3 tại chỗ” hoặc cho công nhân đi về hàng ngày.

Ngày 18/10, ông Lê Văn Danh, Phó Trưởng Ban quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai cho biết, toàn tỉnh Đồng Nai có 31 khu công nghiệp với hơn 1.700 doanh nghiệp và trên 615.000 lao động.

Sau nhiều tháng tạm ngưng, cho công nhân nghỉ việc, từ đầu tháng 10 đến nay, hàng loạt doanh nghiệp đã quay trở lại sản xuất, kinh doanh; quá trình phục hồi của doanh nghiệp diễn ra nhanh, số công nhân trở lại nhà máy tăng theo từng ngày.

Nhiều doanh nghiệp tỉ lệ lao động quay lại làm việc đạt cao, điển hình như: Công ty Hwaseung Vina (Khu công nghiệp Nhơn Trạch I) với gần hơn 17.000 lao động, trong đó có 14.000 người đã đi làm, đạt tỉ lệ hơn 80%; Công ty Dona Pacific Việt Nam (Khu công nghiệp Sông Mây) có khoảng 10.000 lao động, trong đó 7.700 người đã đi làm, đạt tỉ lệ 78%; Công ty Đông Phương Việt Nam (Khu công nghiệp Sông Mây) với gần 11.000 lao động, đến nay có khoảng 8.000 lao động đã đi làm, đạt tỉ lệ 73%.
Theo ông Lê Văn Danh, ngay khi Đồng Nai mở cửa, trở lại trạng thái bình thường mới, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nhanh chóng phục hồi sản xuất, đến nay các doanh nghiệp đã hoạt động trên 50% công suất. Điều này do thời gian qua tỉnh ưu tiên tiêm vaccine phòng COVID cho người lao động, qua đó đảm bảo cho doanh nghiệp có đủ nguồn nhân lực khi hoạt động trở lại.

Dự báo cuối tháng 10 này, các doanh nghiệp trong tỉnh sẽ ổn định sản xuất như trước đây; những tháng còn lại của năm 2021, doanh nghiệp sẽ dồn lực đẩy mạnh sản xuất để hoàn thành các đơn hàng xuất khẩu.
Mặc dù vậy, trên địa bàn Đồng Nai vẫn còn gần 270 doanh nghiệp chưa hoạt động, khoảng 190.000 lao động chưa đi làm. Nguyên nhân chủ yếu do doanh nghiệp đang chuẩn bị các điều kiện, người lao động tiêm vaccine chưa đủ ngày.
Ban quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai đang theo dõi sát quá trình phục hồi của doanh nghiệp, với những vấn đề trong thẩm quyền, Ban quản lý sẽ lập tức xử lý, tháo gỡ, đồng thời đề xuất tỉnh đưa ra các giải pháp nhằm tạo điều kiện, hỗ trợ doanh nghiệp sớm ổn định sản xuất, kinh doanh.

Hiện tỉnh đang dồn các nguồn lực, ưu tiên cung cấp vaccine để tiêm mũi 2 cho người lao động, qua đó giúp các nhà máy hoạt động an toàn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục