Hàng loạt quan chức Lầu Năm Góc phơi nhiễm với COVID-19

08:03' - 07/10/2020
BNEWS Hãng Bloomberg dẫn các nguồn giấu tên tiết lộ, một trong những nhân viên của ông Donald Trump, một thành viên của quân đội Mỹ tháp tùng Tổng thống hồi tuần trước đã mắc COVID-19.

Ngoài ra, một cố vấn quân sự của ông Trump cũng đã mắc COVID-19.

Cùng ngày, một số quan chức quốc phòng Mỹ nói với kênh truyền hình CNN rằng, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ - Tướng Mark Milley và một số thành viên Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân đang phải cách ly sau khi Phó Tư lệnh Lực lượng Bảo vệ bờ biển Mỹ - Đô đốc Charles Ray xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 hôm 5/10.

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, Giám đốc truyền thông của Nhà Trắng Alyssa Farah ngày 6/10 cho biết Nhà Trắng sẽ tăng cường triển khai các biện pháp phòng ngừa để bảo vệ các nhân viên xung quanh Tổng thống Trump.

Phát biểu với kênh tin tức Fox News, bà Farah nói: “Chúng tôi luôn thực hiện các biện pháp phòng ngừa tại các sự kiện do chúng tôi tổ chức, và tôi chắc chắn rằng sẽ tăng cường phòng ngừa hơn nữa vào thời điểm hiện nay nhằm bảo về các nhân sự chủ chốt xung quanh Tổng thống Trump”.

Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 lây lan mạnh trong các cơ quan công quyền của Mỹ, Tổng thống Trump lại một lần nữa hạ thấp sự nghiêm trọng của dịch bệnh COVID-19 khi so sánh dịch bệnh nguy hiểm này với bệnh cúm.

Trên trang Twitter, ông Trump nhận định: “Mùa cúm đang tới, hàng năm có nhiều người, đôi khi hơn 100.000 người, bất chấp có vaccine, vẫn tử vong do cúm. Khi đó, các bạn sẽ đóng cửa đất nước của chúng ta không? Không, chúng ta đã học cách sống chung với cúm, cũng giống như chúng ta đang học cách sống chung với COVID-19”.

Twitter đã nhanh chóng phản ứng với tuyên bố của Tổng thống Trump bằng cách dán nhãn cảnh báo rằng nội dung đăng tải này chứa thông tin có khả năng gây hiểu lầm.

Trước đó cùng ngày, CNN cũng cho biết trang mạng xã hội Facebook đã gỡ bỏ một nội dung đăng tải tương tự của ông Trump.

Theo trang thống kê worldometers.info, tính đến 2h00 ngày 7/10 (theo giờ Hà Nội), nước Mỹ ghi nhận tổng cộng 7.698.738 ca mắc COVID-19, trong đó có 215.347 ca tử vong, 4.914.790 người đã bình phục và 14.302 bệnh nhân vẫn đang nguy kịch./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục