Thượng viện Mỹ nghỉ hai tuần giữ lúc bùng phát dịch COVID-19

09:20' - 06/10/2020
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, ngày 5/10, Thượng viện Mỹ đã quyết định tạm nghỉ 2 tuần và dự kiến sẽ quay lại làm việc vào ngày 19/10 tới.

Quyết định trên được đưa ra sau khi Tổng thống Donald Trump và 3 thượng nghị sĩ Cộng hòa có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Quyết định trên được thúc đẩy bởi Lãnh đạo phe đa số Thượng viện Mitch McConnell nhằm hoãn các phiên họp ngắn theo quy định.

Mặc dù Thượng viện sẽ tạm nghỉ cho đến ngày 19/10, song Ủy ban Tư pháp Thượng viện vẫn dự kiến sẽ bắt đầu phiên điều trần kéo dài một ngày đối với đề cử Tòa án Tối cao của Thẩm phán Amy Coney Barrett vào ngày 12/10 tới.

Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Lindsey Graham hôm thứ Hai đã chính thức lên lịch bắt đầu phiên điều trần vào ngày 12/10 đối với bà Barrett.

Ba thượng nghị sĩ của đảng Cộng hòa gồm Thom Tillis (bang Bắc Carolina), Mike Lee (Utah) và Ron Johnson (Wisconsin) đã thông báo từ hôm thứ Sáu rằng họ đã xét nghiệm dương tính với virus gây bệnh COVID-19.

Ba thượng nghị sĩ khác của đảng Cộng hòa gồm Ben Sasse (bang Nebraska), James Lankford (Oklahoma) và Ted Cruz (Texas) đã có kết quả âm tính nhưng đang tự cách ly sau khi từng tiếp xúc với các đồng nghiệp dương tính với COVID-19 vào tuần trước.

Sự vắng mặt của những nghị sĩ này đã làm giảm thế đa số 53 ghế bình thường của phe Cộng hòa xuống còn 47 ghế trong ít nhất tuần này.

Ông McConnell nói với người dẫn chương trình phát thanh Hugh Hewitt vào cuối tuần trước về nỗ lực xác nhận Thẩm phán Amy Coney Barrett lên Tòa án Tối cao trước cuộc bầu cử ngày 3/11 rằng kẻ thù lớn nhất là COVID-19.

Các thành viên đảng Dân chủ đã kêu gọi trì hoãn các phiên điều trần, cho rằng đảng Cộng hòa đang đặt tham vọng tư pháp của họ lên trên sức khỏe và sự an toàn của các thượng nghị sĩ cũng như các nhân viên và phóng viên tương tác với họ hàng ngày./.       

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục