Hàng nghìn lượt khách Thủ Đô tới ngắm hoa anh đào Nhật Bản

21:36' - 30/03/2019
BNEWS Ngày 30/3, Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản - Hà Nội 2019 thu hút nhiều nghìn lượt khách trong và ngoài nước đến tham quan. Đây là lần thứ tư Lễ hội hoa Anh đào Nhật Bản được tổ chức tại Hà Nội.
Đông đảo người dân và du khách đến tham quan tại Lễ hội hoa anh đào năm 2019. Ảnh: Thành Đạt - TTXVN

Năm nay, lễ hội được tổ chức với quy mô lớn hơn, số lượng hoa anh đào trưng bày nhiều gấp đôi so với năm trước và được khai mạc vào tối 29/3. Theo đó, khách tham quan sẽ mãn nhãn với hơn 30.000 cành và 300 cây hoa anh đào được lựa chọn rất kỹ, bảo quản lạnh và vận chuyển từ Nhật Bản tới Việt Nam. Bên cạnh đó, có vô số sắc hoa Việt Nam rực rỡ, đã tạo nên không khí lễ hội tưng bừng và hoành tráng.

Du khách hào hứng chụp ảnh với hoa anh đào tại lễ hội. Ảnh: Thành Đạt - TTXVN

Hoa anh đào được trưng bày tại lễ hội thuộc nhiều giống anh đào khác nhau, tất cả đều đang ở thời điểm nở rộ đẹp nhất. Không chỉ được dàn dựng thành những tiểu cảnh như mọi năm, năm nay các cây hoa còn được sắp xếp, tạo hình thành các kỳ quan thế giới và trở thành điểm "truy cập" (check-in) hấp dẫn của những người đến tham gia lễ hội. Tại khu vực nhà Bát Giác còn xuất hiện mô hình 12 con giáp được thiết kế bằng cây và hoa của Việt Nam.

Phụ nữ Việt Nam mặc trang phục truyền thống của Nhật Bản tại lễ hội. Ảnh: Thành Đạt - TTXVN

Đến với lễ hội, bạn Thùy Trang, sinh viên năm nhất Trường Đại học Ngoại Thương, chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên mình được tận mắt nhìn thấy hoa anh đào. Mình thấy mọi người chia sẻ về thông tin lễ hội trên facebook nên mình rất háo hức và thích thú khi đến đây. Mình mong rằng sẽ có thật nhiều lễ hội như thế này nữa để được hiểu hơn về truyền thống văn hóa của Nhật Bản".

Người dân hào hứng chụp ảnh với hoa anh đào tại lễ hội. Ảnh: Thành Đạt - TTXVN

Anh Hoàng Trọng Thắng (Nam Định) cho biết: “Tôi và gia đình đã đến đây từ sớm để có thể tận mắt nhìn ngắm những bông hoa anh đào nổi tiếng khắp thế giới này. Chúng tôi là nông dân nên không có điều kiện để đi nhiều, để được ngắm hoa anh đào tận mắt như vậy. Thật vui mừng khi có những lễ hội như Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản - Hà Nội để chúng tôi được mở rộng tầm mắt. Chúng tôi sẽ chụp thật nhiều ảnh để lưu lại khoảnh khắc tuyệt vời này”.
Trong không khí tưng bừng và náo nhiệt của lễ hội, các hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội hoa anh đào sẽ được diễn ra cho đến hết ngày 31/3, tại khu vực vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ và không gian đi bộ khu vực Hồ Hoàn Kiếm, như: giới thiệu ẩm thực Nhật Bản và Việt Nam tại Cung thiếu nhi Hà Nội; trình diễn múa Y-ô-sa-kôi của Nhật Bản; các chương trình nghệ thuật truyền thống của Hà Nội; cuộc thi tuyển chọn Đại sứ thiện chí Hoa Anh Đào và Hội nghị hợp tác xúc tiến đầu tư, du lịch.

Người dân trong trang phục Kimono truyền thống của Nhật Bản chụp ảnh với hoa anh đào tại lễ hội. Ảnh: Thành Đạt - TTXVN

Những hoạt động này nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh, nét đẹp văn hóa, đất nước và con người Nhật Bản đến với nhân dân Thủ đô, qua đó, tăng cường hơn nữa sự hiểu biết, tin cậy và gắn kết giữa nhân dân hai nước. Đồng thời, đây là dịp trao đổi kinh nghiệm và hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế, du lịch, kinh tế giữa Việt Nam và Nhật Bản.
Hồng Minh, sinh viên năm 3 trường Học viện Tài chính, tâm sự: “Mình rất thích được đến những lễ hội như thế này. Ngoài việc được ngắm nhìn tận mắt và chụp ảnh lưu niệm thì mình còn được thưởng thức những món ăn truyền thống của Nhật Bản. Mình mong rằng sẽ có nhiều lễ hội của nhiều nước tại Việt Nam như thế này nữa để mình cũng mọi người được tham gia”.
Với một tâm thế khác, bạn Hoàng Nam, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, cho biết: “Dù rất thích được tham gia lễ hội hoa anh đào nhưng mình mong rằng mọi người đến lễ hội sẽ không vứt rác bừa bãi và không trèo lên những công trình hoa để chụp ảnh làm mất đi hình ảnh đẹp về người Việt trong mắt người Nhật Bản nói riêng và du khách nước ngoài nói chung”./.

Xem thêm:

>>Sẽ trồng thêm hoa anh đào tại Công viên Hòa Bình

>>Lễ hội hoa Anh đào trang hoàng rực rỡ, hấp dẫn người dân và du khách

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục