Hãng Ricoh "trình làng" máy ảnh phim mới đầu tiên sau 20 năm

10:21' - 22/06/2024
BNEWS Công ty Ricoh Imaging của Nhật Bản thông báo sẽ cho ra mắt một máy ảnh phim Pentax mới lần đầu tiên sau hai thập kỷ, trong bối cảnh xu hướng chụp ảnh phong cách cổ điển ngày càng tăng trong giới trẻ.

Trong một thông cáo báo chí, nhà sản xuất các thiết bị ống kính máy ảnh, ống kính camera... nhấn mạnh tính phổ biến của máy ảnh chụp bằng phim đã tăng nhanh trong những năm gần đây, đặc biệt là trong giới nhiếp ảnh gia trẻ tuổi.

 

Ảnh chụp bằng phim mang tới "bầu không khí đặc biệt, có phần hoài cổ", khác với ảnh chụp bằng máy ảnh kỹ thuật số.

Theo kế hoạch, máy ảnh Pentax 17 sẽ ra mắt tại Mỹ và châu Âu trong tháng này. Sau đó, sẽ "trình làng" ở Nhật Bản vào tháng tới.

Trong một video của công ty, nhà thiết kế sản phẩm Takeo Suzuki cho biết Pentax 17 là máy ảnh phim đầu tiên trong khoảng hai thập kỷ của thương hiệu này. Máy ảnh có thiết kế màu đen cổ điển, với tính năng hiện đại nguyên bản: mỗi khung hình được chia thành hai ảnh dọc.

Điều đó có nghĩa là một cuộn phim phơi sáng 24 lần chứa 48 bức ảnh và có thể chụp ảnh dọc mà không cần xoay máy ảnh.

Theo truyền thông địa phương, hầu hết các nhà sản xuất máy ảnh Nhật Bản đã ngừng sản xuất các mẫu phim chụp ảnh analog vào những năm 2000 khi máy ảnh kỹ thuật số lên ngôi.

Tuy nhiên, khi xu hướng chia sẻ những bức ảnh mang phong cách cổ điển trên mạng xã hội ngày càng phát triển, những chiếc máy ảnh chụp lấy liền và phim dùng một lần do đối thủ của Pentax là Fujifilm sản xuất cũng trở nên phổ biến.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục