Hãng sản xuất xe tải Scania bị EU phạt 880 triệu euro

19:43' - 27/09/2017
BNEWS Liên minh châu Âu (EU) đã quyết định phạt nhà sản xuất xe tải Scania khoản tiền 880 triệu euro.

Hãng sản xuất xe tải Scania bị phạt với cáo buộc đã cấu kết cùng các hãng khác thao túng giá sản phẩm và "lách" chi phí liên quan đến quy tắc bảo vệ môi trường.

Trong tuyên bố ngày 27/9, Cao ủy về vấn đề cạnh tranh của EU, bà Margrethe Vestager cho biết quyết định trên được đưa ra sau một cuộc điều tra kéo dài 14 năm về những sai phạm của hãng sản xuất xe ô tô này cùng với một loạt các hãng chế tạo xe tải khác như Daimler, DAF, Iveco, MAN và Volvo/Renault.

Cao ủy về cạnh tranh của EU Margrethe Vestager phát biểu tại cuộc họp báo về quyết định phạt hãng sản xuất xe tải Scania. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo bà Vestager, các hãng xe nói trên cần phải cạnh tranh với nhau, thay vì cấu kết thao túng giá mặt hàng xe ô tô.

Hồi tháng 7/2016, EU cũng đã quyết định phạt Daimler, DAF, Iveco, MAN và Volvo/Renault với tổng số tiền phạt lên tới 2,9 tỷ euro (tương đương 3,2 tỷ USD).

Cùng với Scania, hiện do "đại gia" ô tô Đức Volkswagen làm chủ, Daimler, DAF, Iveco, MAN và Volvo/Renault sở hữu tới 9/10 thương hiệu xe tải bán tại thị trường châu Âu.

Ngoài tội danh cấu kết thao túng giá, các ông lớn trong lĩnh vực sản xuất xe tải của châu Âu này còn bị phạt vì đã thông đồng để trì hoãn việc áp dụng công nghệ khí thải động cơ sạch hơn, giúp bảo vệ môi trường./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục