Hàng trăm hộ gia đình gốc Việt ở Campuchia gặp khó khăn được nhận đồ cứu trợ

18:47' - 16/05/2021
BNEWS Để ngăn sự lây lan của dịch COVID-19, từ hơn một tháng nay chính quyền sở tại đã phong tỏa Preah Sihanouk khiến đời sống của cộng đồng nơi đây càng trở nên bấp bênh do không thể đi lại, mưu sinh.

Theo phóng viên TTXVN tại Campuchia, ngày 16/5, tại trụ sở Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại tỉnh Preah Sihanouk, Tổng Lãnh sự quán phối hợp với Ban Chấp hành Hội Khmer-Việt Nam tỉnh đã tổ chức phát 434 phần quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Preah Sihanouk.

Mỗi phần quà trị giá 15 USD gồm gạo, mì gói và các nhu yếu phẩm đã được chuyển tới hơn 400 hộ người Việt (cả người gốc Việt sinh sống lâu năm và những công dân Việt Nam sang lao động thời vụ) và hơn 30 hộ người Campuchia tại địa bàn.

Ông Trần Văn Năm, Chủ tịch Hội Khmer-Việt Nam tỉnh Preah Sihanouk cho biết, để ngăn ngừa sự lây lan của dịch COVID-19, từ hơn một tháng nay chính quyền sở tại đã áp dụng biện pháp phong tỏa thành phố Preah Sihanouk khiến đời sống của cộng đồng nơi đây vốn đã khó khăn lại càng trở nên bấp bênh do không thể đi lại, mưu sinh.

Nhân dịp này, ông thay mặt cộng đồng người Việt tại tỉnh Preah Sihanouk cảm ơn Đảng, Nhà nước, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại tỉnh Preah Sihanouk và các nhà hảo tâm trong và ngoài địa bàn đã luôn quan tâm, dành sự giúp đỡ quý báu cho bà con người Việt nơi đây.

Ông Trần Văn Năm chia sẻ: "Hoạt động nhân đạo này sẽ giúp bà con có thêm lương thực chống đói và dần ổn định cuộc sống. Chúng tôi đã kêu gọi bà con tạm thời không về nước trong giai đoạn hiện nay để tránh gây thêm khó khăn cho các cơ quan trong nước đang phải căng mình chống dịch".

Trước đó, Tổng Lãnh sự quán đã nhiều lần tổ chức mang hàng trăm phần quà đến tận các vùng bị phong tỏa để cứu trợ cho bà con. Có một số điểm, ngoài cộng đồng người Việt, Tổng Lãnh sự quán hỗ trợ thêm cho cả những hộ người Campuchia nghèo để tạo thêm sự đoàn kết, gắn bó giữa bà con ta với chính quyền và nhân dân sở tại.

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại tỉnh Preah Sihanouk, phụ trách ngoại giao và lãnh sự khu vực Tây Nam Campuchia - gồm các tỉnh Preah Sihanouk, Kampot, Kep, Koh Kong, Kampong Speu và Takeo./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục