Hàng trăm mét hộ lan trên đường vào Khu du lịch Quốc gia hồ Tuyền Lâm bị phá hoại

17:44' - 21/12/2021
BNEWS Trên suốt chiều dài đoạn đường 2km từ Khu du lịch Rừng Thông Mơ Farm đến Khu du lịch Đường hầm điêu khắc, tất cả các dải hộ lan phòng vệ mềm dài hàng trăm mét đều bị tháo dỡ.

Tuyến đường vào Khu du lịch Quốc gia hồ Tuyền Lâm trên địa bàn phường 4, thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) xảy ra tình trạng hàng trăm mét hộ lan mềm dạng sóng bị kẻ gian tháo trộm bu lông và các tấm đệm thép, gây nguy cơ mất an toàn cho các phương tiện giao thông.
Nhận được tin báo của người dân, nhóm phóng viên có mặt tại khu vực xảy ra tình trạng trên. Tại hiện trường, trên suốt chiều dài đoạn đường 2km từ Khu du lịch Rừng Thông Mơ Farm đến Khu du lịch Đường hầm điêu khắc (đều thuộc Khu du lịch Quốc gia hồ Tuyền Lâm), tất cả các dải hộ lan phòng vệ mềm dài hàng trăm mét đều bị tháo dỡ.

Các tấm hộ lan bằng thép dạng sóng chỉ còn vài con bu lông gá lủng lẳng lên cột trụ thép. Hàng trăm con bu lông và tấm đệm để gắn tấm hộ lan vào các cây trụ sắt đã bị tháo và lấy mất.

Kẻ gian tổ chức tháo dỡ khá đều đặn, cứ tháo 3 cột thì để lại 1 cột, nhìn lướt qua, tấm hộ lan vẫn còn dính lại trên hàng cột nên khó phát hiện. Tuy nhiên, nhiều vị trí do bị tháo dỡ gần hết nên vài tấm hộ lan đã rơi một đầu xuống, có tấm thép chĩa ra ngoài đường, rất nguy hiểm cho các phương tiện giao thông qua lại.

Tất cả các vị trí bị tháo dỡ, những con bu lông to bằng ngón tay cái, dài khoảng 40cm và các tấm đệm bằng thép khá lớn hình chữ U, mỗi miếng nặng khoảng 2 kg đã bị lấy đi.

Ông Phạm Văn Dân, Giám đốc Ban quản lý Khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm cho biết, mới nhận được tin báo từ nhân viên Khu du lịch Đường hầm điêu khắc. Hiện đơn vị đã cho người đi kiểm tra và báo Công an phường 4 đề nghị truy tìm thủ phạm.

Thống kê ban đầu, kẻ gian đã tháo mất khoảng trên 100 tấm đệm thép cùng bu lông. Để đảm bảo an toàn giao thông, ngay chiều 21/12 đơn vị sẽ cử người đến khắc phục tạm thời, bắt lại bu lông các vị trí ở đầu hộ lan, không để chĩa ra đường, gây nguy hiểm cho phương tiện qua lại.

Theo ông Phạm Văn Dân, kẻ gian có thể tháo trộm để bán phế liệu. Mỗi tấm thép đệm cùng bu lông bán được chưa đến 20.000 đồng nhưng để khắc phục, đơn vị đã phải mua tới 200.000 đồng/chiếc. Năm 2018, trên đoạn đường này cũng xảy ra tình trạng trên, kẻ gian tháo và lấy mất 97 tấm đệm và bu lông.

Cơ quan chức năng đã bắt được thủ phạm tháo trộm đi bán sắt vụn. Vừa qua, Ban quản lý Khu du lịch Quốc gia hồ Tuyền Lâm cũng đã phải thay mới 11 gương cầu bị hư hỏng do những người thiếu ý thức phá hoại…/.

>>>Kiểm điểm lãnh đạo Sở Nông nghiệp tỉnh Lâm Đồng các thời kỳ vì để mất hơn 777 ha rừng


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục