Hàng Việt chiếm ưu thế trên thị trường Tết
Đặc biệt, hàng hóa sản xuất trong nước chiếm lĩnh phần lớn trên kệ hàng của các siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện ích, chủ yếu đến từ các thương hiệu Việt như Kinh Đô, Hữu Nghị, Bibica, Cầu Tre, Vissan…
Theo Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro), để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp trước trong và sau Tết nguyên đán Ất Tỵ, hệ thống siêu thị BRGMart đã phối hợp với các nhà cung cấp dự trữ hàng hóa Tết tăng gấp 2-3 lần so với các tháng trong năm; đảm bảo hàng hóa phong phú, chất lượng cao, an toàn vệ sinh thực phẩm, minh bạch nguồn gốc, tốt cho sức khỏe của khách hàng và bình ổn giá thị trường.Với chủ đề “Rồng rắn lên mây, Tết đầy ưu đãi 2025”, siêu thị BRGMart tưng bừng triển khai chương trình bán hàng phục vụ Tết nguyên đán Ất Tỵ 2025 diễn ra từ ngày 2/1 – 28/1/2025 với hàng ngàn ưu đãi lên tới 50%.
BRGMart cung cấp đầy đủ những thực phẩm Tết, gạo, thịt bò, thịt lợn, thịt gà, thủy hải sản, trứng, thực phẩm chế biến, bánh chưng, giò chả, rau củ, trái cây tươi …; nông đặc sản Tết từ các vùng miền (măng, miến, mộc nhĩ, gia vị, …), bánh mứt kẹo, hạt, rượu bia, nước giải khát …, sản xuất tại Việt Nam và các mặt hàng nhập khẩu bánh kẹo trái cây.Ông Lê Mạnh Phong, Giám đốc vùng miền Bắc chuỗi siêu thị Tops Market (Central Retail) thông tin, trong cơ cấu hàng hóa của hệ thống siêu thị có đến 90% là hàng Việt Nam chất lượng cao. Để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, bên cạnh các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, Tops Market còn giới thiệu tới người tiêu dùng nhiều món ăn đặc trưng của Tết Việt Nam như bánh chưng, bánh pía, lạp xưởng, giò lụa…
Từ đầu tháng 12, các siêu thị bắt đầu triển khai chương trình “Đặc Sản Việt cho Tết Việt” với loạt đặc sản từng vùng miền như thịt trâu gác bếp, thịt heo sấy gác bếp, khô bò, khô trâu, măng khô Tây Bắc, các loại gạo đặc sản, mực, ghẹ rim, cá chỉ vàng; kẹo dừa, bánh phồng tôm…
Tại siêu thị Co.op Mart Hà Đông (Hà Nội), bà Nguyễn Thị Kim Dung - Giám đốc siêu thị này chia sẻ, dự kiến doanh số Tết Ất Tỵ 2025 tại hệ thống siêu thị Co.op Mart trên toàn quốc sẽ tăng khoảng 5% so với cùng kỳ. Để phục vụ người tiêu dùng Tết, hệ thống Co.op Mart chọn chủ đề “Đến Co.op chở Tết về” với những chuỗi hoạt động đặc sắc, đậm đà bản sắc dân tộc.Theo đó tại 800 điểm bán của hệ thống Saigon Co.op bao gồm Co.op Mart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Finelife, Cheers, Sense City, Sense market sẽ đưa khách hàng trải nghiệm không gian Tết truyền thống, các gian hàng sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền. Đặc biệt năm nay, Co.op Mart đưa thị trường giỏ quà Tết là hàng Việt Nam Nam chất lượng cao.
Lý giải nguyên nhân khiến mặt hàng bánh kẹo Việt Nam chiếm ưu thế trước hàng nhập khẩu, anh Nguyễn Hoàng Long, chủ cửa hàng bánh kẹo trên phố Hàng Giầy (Hà Nội) cho biết, sức tiêu thụ bánh kẹo nội cao cấp vẫn mạnh hơn bánh kẹo ngoại, bởi chất lượng không thua kém nhưng giá chỉ bằng 50 - 60% hàng ngoại.
Theo đánh giá của bà Vũ Thị Hậu, Nguyên Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam thì để đủ sức cạnh tranh với hàng ngoại nhập, chiếm lòng tin người tiêu dùng, thời gian qua doanh nghiệp Việt đã đẩy mạnh đầu tư dây chuyền sản xuất tạo sự bứt phá trong việc nâng chất lượng sản phẩm, đa dạng chủng loại, bao bì... quan trọng hơn cả là giá bán rẻ hơn hàng ngoại nhập.Hàng Việt ngày càng có lợi thế nhờ đáp ứng được cả ba yếu tố: giá cả cạnh tranh, chất lượng cải thiện và mẫu mã phù hợp. Trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn, việc ưu tiên hàng Việt không chỉ giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi phí mà còn hỗ trợ phát triển kinh tế trong nước.
Ông Nguyễn Đình Hoa - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội cho biết, để đảm bảo nguồn cung thực phẩm, đảm bảo an toàn thực phẩm phục vụ Tết, Thành phố đã ban hành Chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu dịp cuối năm 2024 và Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025; Kế hoạch Đảm bảo an toàn thực phẩm phục vụ Tết Nguyên đán Ất Tỵ và Lễ hội Xuân 2025. Thành phố Hà Nội cũng đang tiếp tục chỉ đạo ngành nông nghiệp duy trì phát triển sản xuất nông nghiệp an toàn, đảm bảo nguồn cung tại chỗ và kết nối, khai thác nguồn cung hàng hóa nông lâm thủy sản từ 1.327 chuỗi của các tỉnh, thành phố theo Chương trình phối hợp giữa Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và UBND thành phố Hà Nội về “Đảm bảo an toàn thực phẩm, nâng cao chất lượng, giá trị chuỗi cung ứng nông lâm thủy sản giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước giai đoạn 2021 - 2025”. Bà Nguyễn Kiều Oanh, Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương Hà Nội cho biết, để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân trong dịp Tết, ngành công thương Hà Nội và các doanh nghiệp dữ trữ lượng hàng hóa gồm 298.350 tấn gạo, 59.670 tấn thịt lợn hơi, 19.890 tấn thịt gia cầm, 16.500 tấn thịt bò, 396 triệu quả trứng gia cầm, 331.500 tấn rau củ, 16.560 thủy sản, thực phẩm chế biến 16.560 tấn, trái cây 238.500 tấn và 1.575 tấn bánh mứt kẹo... Theo các chuyên gia kinh tế, nhìn chung tình hình kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn nên việc mua sắm Tết Ất Tỵ 2025 của người Việt sẽ thay đổi theo hướng tiết kiệm, đơn giản. Vì vậy doanh nghiệp bán lẻ cần đẩy mạnh dự trữ hàng hóa, đồng thời tổ chức các chương trình giảm giá kích cầu tiêu dùng.- Từ khóa :
- mua sắm tết
- hàng hóa tết
- hàng việt
Tin liên quan
-
Đời sống
Đông Tảo (Hưng Yên) cung ứng gà "tiến Vua" phục vụ Tết Nguyên đán Ất Tỵ
18:21' - 09/01/2025
Xã Đông Tảo (huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên) hiện có 1,5 vạn con gà "tiến Vua" phục vụ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
-
Chứng khoán
Tâm lý nghỉ Tết sớm, thanh khoản thị trường chứng khoán tiếp tục giảm mạnh
16:26' - 09/01/2025
Thanh khoản thị trường giảm mạnh trong bối cảnh cận kề nghỉ Tết Nguyên đán 2025. Cùng đó, hiện không có thông tin hỗ trợ để đủ mạnh để "kích hoạt" dòng tiền quay trở lại.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Trình Thủ tướng Quy hoạch Cảng hàng không Côn Đảo trong quý II/2025
21:24' - 09/01/2025
Bộ Giao thông vận tải, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu được giao nghiên cứu, lập Quy hoạch Cảng hàng không Côn Đảo thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 để trình Thủ tướng Chính phủ trong quý II/2025.
-
Kinh tế Việt Nam
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà kiểm tra tiến độ các dự án thành phần sân bay Long Thành
21:04' - 09/01/2025
Chiều 9/1, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà cùng Đoàn công tác Trung ương làm việc với các đơn vị liên quan về tiến độ Dự án sân bay Long Thành.
-
Kinh tế Việt Nam
Doanh nghiệp Việt - Lào ký kết 13 giấy chứng nhận đầu tư và thoả thuận hợp tác
19:47' - 09/01/2025
Chiều 9/1, tại thủ đô Viêng Chăn, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone đồng chủ trì Hội nghị hợp tác đầu tư Việt Nam-Lào.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng Chính phủ phê chuẩn Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An và Bắc Giang
18:36' - 09/01/2025
Ngày 9/1, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký các Quyết định phê chuẩn kết quả bầu, miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND 2 tỉnh: Nghệ An và Bắc Giang.
-
Kinh tế Việt Nam
Chuyển đổi số trong logistics để tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu
18:15' - 09/01/2025
Với các lợi thế về hiệp định thương mại tự do, lợi thế kinh tế luôn có đà tăng trưởng, ngành logistics Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng logistics toàn cầu.
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng: Đề xuất các giải pháp thúc đẩy hợp tác đầu tư Việt Nam - Lào
17:10' - 09/01/2025
Ngày 9/1, Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư Lào tổ chức Hội nghị Hợp tác đầu tư Việt Nam-Lào năm 2025 với chủ đề “Thúc đẩy cùng Phát triển bền vững và Thịnh vượng”.
-
Kinh tế Việt Nam
Bình Phước lên kế hoạch phát triển 35 cụm công nghiệp
16:36' - 09/01/2025
Tỉnh Bình Phước quyết tâm thực hiện kế hoạch phát triển 35 cụm công nghiệp tại 11 huyện, thị xã với tổng nhu cầu nguồn vốn lên đến 5.900 tỷ đồng.
-
Kinh tế Việt Nam
Tiền Giang đặt mục tiêu thu hút ít nhất 2 dự án FDI và 6 dự án FDI điều chỉnh vốn
15:11' - 09/01/2025
Năm 2025, Ban Quản lý các khu công nghiệp Tiền Giang đặt mục tiêu thu hút ít nhất 2 dự án vốn FDI và 6 dự án FDI điều chỉnh, tăng vốn đầu tư, mở rộng sản xuất với tổng vốn đầu tư 90 triệu USD.
-
Kinh tế Việt Nam
Ngân hàng UOB nâng dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam năm 2025 lên 7%
13:31' - 09/01/2025
UOB kỳ vọng những chuyến biến tích cực từ các động lực trong nước như sản xuất, chi tiêu của người tiêu dùng và lượng khách du lịch sẽ đóng góp vào các hoạt động, đặc biệt là trong nửa đầu năm 2025.