Hàng Việt chiếm ưu thế trong hệ thống bán lẻ AEON Việt Nam

08:52' - 14/12/2022
BNEWS Theo AEON Việt Nam, hiện nay, các sản phẩm tại các địa điểm kinh doanh của AEON Việt Nam chủ yếu là sản phẩm từ các nhà cung cấp nội địa; trong đó, hàng Việt chiếm khoảng 80%.

Thực hiện chương trình Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Chính phủ, hiện nay, các sản phẩm tại các địa điểm kinh doanh của AEON Việt Nam chủ yếu là sản phẩm từ các nhà cung cấp nội địa; trong đó hàng Việt chiếm khoảng 80%. Ngoài ra, sản phẩm thực phẩm tươi sống (rau củ quả,..) đa phần đều là hàng Việt.

Trong thời gian tới, định hướng của AEON là sẽ đa dạng hoá danh mục sản phẩm để có nhiều sự người tiêu dùng lựa chọn hơn, nhằm giới thiệu và cung cấp những sản phẩm phù hợp nhất với chất lượng tốt nhất.

Đánh giá về hình thức và chất lượng của hàng Việt, đại diện AEON cho hay, thời gian qua, hàng Việt đã được cải tiến hơn rất nhiều và được ghi nhận có chất lượng tốt, giá thành hợp lý.

Hiện nay, hàng Việt ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng và lựa chọn, bởi một số yếu tố như giá cả cạnh tranh so với hàng nhập khẩu; chất lượng cũng ngày càng được nâng cao với nhiều sản phẩm chú trọng mang đến giá trị dinh dưỡng, sức khỏe.

Hơn nữa, vùng nguyên liệu cũng như nguyên liệu sản xuất cũng ngày càng được chú trọng; cải tiến về bao bì và đa dạng mẫu mã, thiết kế đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, nhiều nhà cung cấp cũng chú trọng về những vấn đề liên quan đến mội trường khi bao bì sử dụng chất liệu tái chế, thân thiện với mội trường.

Mặt khác, tiếp cận người tiêu dùng tốt hơn với Chiến lược Marketing được đầu tư (hình ảnh, chương trình khuyến mãi, quảng cáo đa kênh,..) và các hoạt động đồng hành cùng cộng đồng; một số doanh nghiệp cũng liên doanh với nước ngoài, từ đó học hỏi và áp dụng được nhiều kinh nghiệm về sản xuất, quảng bá… 

Tại hệ thống siêu thị của AEON Việt Nam có một số sản phẩm Việt được khách hàng ưa chuộng như: đường (Biên Hòa), các sản phẩm thực phẩm chế biến (Vissan), các sản phẩm từ sữa: sữa tươi, sữa chua, … (Vinamilk), nước mắm (Nam Ngư, Chinsu), trứng Ba Huân cùng các sản phẩm nông sản, hoa tươi từ Đà Lạt.

Bên cạnh đó, đối với các sản phẩm gia dụng, khách hàng biết đến và lựa chọn nhiều sản phẩm từ các nhà cung cấp như nhựa Long Thành, sứ Minh Long...; đối với hàng dệt may, các sản phẩm từ Việt Tiến cũng được nhiều khách hàng tin tưởng và ủng hộ.

Để có thể tham gia vào chuỗi cung ứng của AEON, theo đại diện AEON, các nhà cung cấp cần phải có sản phẩm và dịch vụ chất lượng tốt với giá cả hợp lý; đồng thời, đáp ứng và tuân thủ theo bộ Tiêu chuẩn Kỹ thuật AEON, bao gồm 6 yêu cầu cơ bản để lựa chọn các nhà cung cấp đủ năng lực trong việc quản lý chất lượng sản phẩm. Tiêu chuẩn chất lượng này được công bố chính thức trên trang web của AEON Việt Nam.

Bên cạnh việc nâng cao về Thương hiệu và Quản trị chuỗi cung ứng của mình, AEON cũng đề xuất các đối tác tăng cường các hoạt động Nghiên cứu và phát triển để đáp ứng kịp thời các xu hướng mới trong phong cách sống của khách hàng.

Chẳng hạn như liên quan đến phong cách sống lành mạnh; tăng tỷ lệ nông sản chất lượng cao đạt tiêu chuẩn quốc gia, tiêu chuẩn quốc tế các tiêu chuẩn VietGAP - GlobalGAP – Organic/hữu cơ; húc đẩy các sản phẩm sạch và tươi; cải tiến bao bì ấn tượng và tiện dụng đối với người tiêu dùng.

Hơn nữa, cần lưu ý đối với các sản phẩm mà người tiêu dùng thường xuyên có sự thay đổi trong nhu cầu như các sản phẩm nông sản. Ngoài ra, AEON cũng khuyến khích các nhà cung cấp “số hóa” bằng cách áp dụng mã QR Code trên sản phẩm rau củ quả để dễ dàng truy xuất nguồn gốc sản phẩm./.

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục