Kết nối cung cầu đồng hành cùng hàng Việt
Nhằm chăm lo thiết thực, đem lại nhiều phúc lợi hơn cho đoàn viên, đồng thời gắn với việc đồng hành cùng sự ổn định và phát triển của các đơn vị, doanh nghiệp hàng Việt, thời gian qua,Bộ Công Thương đã phát động và triển khai xây dựng Đề án tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu hàng Việt Nam đến với đoàn viên công đoàn và người lao động.
Bên cạnh đó, Bộ Công Thương còn hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động các đơn vị sử dụng các sản phẩm, dịch vụ đảm bảo chất lượng với chính sách giảm giá, ưu đãi.
Đặc biệt, Bộ Công Thương cũng tăng cường mối liên hệ gắn kết, hợp tác của công đoàn các cấp với các đơn vị, doanh nghiệp Việt Nam, góp phần đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Bộ Công Thương cho biết, đa số doanh nghiệp đồng tình rằng hội nghị kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại thị trường trong nước đã góp phần thay đổi cách suy nghĩ, mua sắm, lựa chọn sản phẩm của đoàn viên và người lao động.
Hơn nữa, qua đây cũng tạo chuyển biến về ý thức và thói quen sử dụng hàng Việt Nam trong cán bộ công chức viên chức, người lao động và hiểu thêm về yêu cầu của người tiêu dùng để nâng cao chất lượng, điều chỉnh các chính sách phù hợp với người tiêu dùng trong nước.
Trước đó, ngày 17/3/2021, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 386/QĐ-TTg phê duyệt Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021 - 2025.
Mục tiêu tổng quát trong giai đoạn này của đề án là phát triển thị trường trong nước nhằm góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng hàng Việt thông qua tập trung lực đẩy mạnh các hoạt động phát triển thị trường.
Cụ thể với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam”… đồng thời lồng ghép vào chương trình hành động hàng năm của các bộ, ngành, địa phương, đơn vị về phát triển kinh tế - xã hội, để tạo hiệu ứng cộng hưởng mạnh mẽ trên phạm vi toàn quốc.
Sau quá trình triển khai, đề án đã hỗ trợ thay đổi tích cực về nhận thức và hành vi của người tiêu dùng đối với hàng hóa, dịch vụ, hỗ trợ hệ thống phân phối hàng Việt phát triển bền vững và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Qua đó đã chứng minh tầm quan trọng của hàng Việt, là trụ cột quan trọng của thị trường nội địa, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế, kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo cân đối cung cầu, nhất là với mặt hàng thiết yếu.
Để kịp thời triển khai đề án, qua từng giai đoạn, thời điểm, Bộ Công Thương đã có những văn bản chỉ đạo linh hoạt, thích ứng gửi các cơ quan, đơn vị liên quan phát động chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường trong nước, hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh.
Ngày 10/2/2022, Bộ Công Thương đã ký ban hành Quyết định số 157/QĐ-BCT phê duyệt các dự án, nhiệm vụ Nhóm chương trình hỗ trợ phát triển hệ thống phân phối hàng Việt Nam cố định và bền vững thuộc Danh mục của Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021-2025.
Trong số đó, Công đoàn Bộ Công Thương được giao nhiệm vụ phối hợp với Vụ Thị trường trong nước tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại thị trường trong nước.
Đáng lưu ý, mục tiêu tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên công đoàn và người lao động Bộ Công Thương tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đồng thời hỗ trợ nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp và hàng Việt Nam./.
Tin liên quan
-
DN cần biết
Sôi động hàng Việt phục vụ Tết Nguyên Đán 2023
08:44' - 12/12/2022
Tết Quý Mão 2023 là cái Tết đặc biệt sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Theo Bộ Công Thương, thị trường hàng hóa cuối năm và Tết Nguyên đán 2023 sẽ sôi động hơn nhiều so với cùng kỳ năm trước.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Áp dụng hóa đơn điện tử: Hiểu đúng để làm đúng
19:07' - 17/06/2025
Trước một số thay đổi về chính sách, quy định thuế, nhất là áp dụng hóa đơn điện tử, Chi cục Thuế Khu vực I khuyến cáo và đưa ra nhiều thông tin đầy đủ để người dân “Hiểu đúng, làm đúng”.
-
DN cần biết
Tiểu thương chợ truyền thống có thêm “cẩm nang số hóa”
16:39' - 17/06/2025
Tiểu thương chợ truyền thống có riêng một cuốn sổ tay hướng dẫn chuyển đổi số, dễ hiểu, dễ làm, giúp bà con bán hàng online, nhận thanh toán, quản lý đơn.
-
DN cần biết
Giải thể Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia
20:01' - 16/06/2025
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 16/2025/QĐ-TTg ngày 16/6/2025 của Thủ tướng Chính phủ về việc giải thể Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia.
-
DN cần biết
Vietnam Cycle Expo 2025: Cơ hội bứt phá trên thị trường xe đạp, xe điện
19:54' - 16/06/2025
Tiếp nối thành công từ 9 kỳ tổ chức trước, Triển lãm Quốc tế Xe hai bánh Việt Nam – Vietnam Cycle Expo 2025 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 14 – 16/8 tại TP. Hồ Chí Minh.
-
DN cần biết
Kiên Giang “trải thảm đỏ” cho 40 dự án đầu tư
14:14' - 16/06/2025
Kiên Giang kỳ vọng các dự án đầu tư sẽ tạo động lực cho tăng trưởng kinh tế; tạo việc làm và thu nhập ổn định cho lao động, nhất là trong ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, công nghệ cao và dịch vụ.
-
DN cần biết
Thực hư doanh nghiệp ở Cần Thơ đề xuất làm đường sắt cao tốc Bắc – Nam
12:04' - 14/06/2025
Một doanh nghiệp có trụ sở tại Cần Thơ là Công ty cổ phần Mekolor vừa có văn bản đề xuất tới Chính phủ về việc tham gia đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam với tổng vốn lên tới 100 tỷ USD.
-
DN cần biết
Hà Nội triển khai 100% thủ tục hành chính trực tuyến liên quan doanh nghiệp
17:45' - 13/06/2025
Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội vừa công bố kế hoạch thực hiện 100% thủ tục hành chính liên quan đến doanh nghiệp theo hình thức trực tuyến.
-
DN cần biết
Đà Nẵng “trải thảm đỏ” thuế cho startup sáng tạo
13:20' - 13/06/2025
Cá nhân hoạt động trong lĩnh vực khởi nghiệp sáng tạo được miễn thuế thu nhập trong 5 năm với thu nhập từ lương,tiền công; miễn thuế đối với khoản thu từ chuyển nhượng cổ phần, vốn góp, quyền góp vốn.
-
DN cần biết
Nhật Bản: Hoạt động mua bán và sáp nhập doanh nghiệp sẽ tăng mạnh
10:23' - 13/06/2025
Những thương vụ sáp nhập và mua lại (M&A) tại Nhật Bản nhiều khả năng sẽ đi ngược lại xu hướng ảm đạm trên toàn cầu do mức định giá tương đối thấp của các công ty Nhật Bản.