Hàng Việt Nam sẽ được ưu tiên ở Ngày mua sắm trực tuyến 2020

11:47' - 17/01/2020
BNEWS Ngày 17/1, tại Hà Nội, Ban tổ chức Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday tổ chức tổng kết Ngày mua sắm trực tuyến 2019 và công bố kế hoạch triển khai năm 2020.
Bà Nguyễn Thị Minh Huyền, Phó cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN
Ban tổ chức cũng trao giải cho người dùng đã trúng thưởng khi tham gia các hoạt động tương tác và trải nghiệm scan mã QR và mua hàng bằng mã voucher.
Bà Nguyễn Thị Minh Huyền, Phó cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết, ngày mua sắm trực tuyến năm 2019 đã được tổ chức vào thứ Sáu ngày 6/12 với việc tổ chức được chuẩn bị kỹ càng đã quy tụ nhiều sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Sendo, Voso, Sanhangre..., các doanh nghiệp sản xuất như Oppo, Habeco, Fahasa… cùng các nhà phân phối hàng chính hãng.
Đáng lưu ý, có 50.000 mặt hàng đến từ hơn 1.000 thương hiệu với mức giá ưu đãi giảm đến 70% bao gồm: các ngành hàng nhu yếu phẩm phục vụ Tết, đồ gia dụng, công nghệ, mỹ phẩm, thời trang chính hãng, vé máy bay, sách và văn phòng phẩm…
Theo bà Nguyễn Thị Minh Huyền, 24h vàng mua sắm diễn ra trên trang https://onlinefriday.vn/ và ứng dụng App Online Friday trong ngày 6/12/2019 các con số được tổng hợp gồm 95.000 sản phẩm chính hãng tham gia chương trình 720 doanh nghiệp mới đăng ký tham gia chương trình, nâng tổng số doanh nghiệp tham gia chương trình trên 3840 doanh nghiệp và website bán lẻ.
Thống kê của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho thấy, đơn hàng từ 50 doanh nghiệp tham gia chương trình, số lượng đơn hàng ước tính trên 1,1 triệu đơn hàng thành công trong 24h ngày 06/12. Cùng với đó, số lượng đơn hàng toàn thị trường đạt trên 3 triệu đơn hàng, tăng 67% so với năm 2018.
Mặt khác, trong 24h ngày 06/12  đã có 11,9 triệu lượt tương tác trên toàn hệ thống, 35.000 lượt tải app, 1,6 triệu lượt quét QR tham gia các chương trình trúng thưởng; 3992 voucher đặt mua thành công qua hệ thống và các ngành hàng được quan tâm, bán chạy nhất là công nghệ, mỹ phẩm làm đẹp, sức khoẻ ẩm thực.
Ông Lê Đức Anh, Giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ số (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số). Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN
Ông Lê Đức Anh, Giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ số (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số) cho hay, góp phần làm nên thành công của một sự kiện thương mại điện tử lớn như Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday, chương trình năm nay còn có các đơn vị đồng hành về hạ tầng thanh toán, chuyển phát, xác thực nguồn gốc sản phẩm và hệ thống so sánh giá.
Cụ thể, liên quan đến việc vận chuyển hàng hóa từ nhà cung cấp đến người tiêu dùng có 2 nhà cung ứng dịch vụ vận chuyển lớn và uy tín trong thương mại điện tử quốc gia đó là VnPost và Viettel Post đồng hành của chương trình từ năm 2015 đã hỗ trợ cước phí chuyển phát lên đến 100% để thúc đẩy đơn hàng.
Nhằm hỗ trợ về hạ tầng thanh toán, theo ông Lê Đức Anh thời gian qua đã có Ngân hàng số ViettelPay, VnPay, ZaloPay với các chương trình trợ giá, hoàn tiền khi khách hàng thực hiện giao dịch thanh toán không bằng tiền mặt; Alliex Việt Nam - nhà đầu tư hạ tầng thanh toán cùng các ngân hàng đã mang đến trải nghiệm dịch vụ thanh toán hiện đại Dynamic QRcode (Qrcode động) trên thiết bị All-In-One POS dùng chung.
Cùng đó, hệ thống Icheck xác thực nguồn gốc xuất xứ và minh bạch hóa thông tin sản phẩm giúp người tiêu dùng yên tâm mua hàng. Không thể thiếu là sự đồng hành của hệ thống so sánh giá websosanh.vn để đảm bảo không có việc giảm giá ảo trong chương trình.
Nhằm phổ cập gia tăng trải nghiệm và kích cầu mua sắm online tới đông đảo người dân cả nước, Ban tổ chức còn phối hợp với các đối tác, nhà tài trợ như là Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh Vinfast, Công ty CP Alliex Việt Nam (Alliex), Công ty cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) đưa ra những cơ hội may mắn cho người tiêu dùng tham gia các hoạt động trải nghiệm scan mã QR và mua hàng qua hệ thống voucher.
Đại diện ban tổ chức trao giải cho các khách hàng may mắn. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN
Các chương trình diễn ra từ ngày 29/11/2019 đến hết ngày 8/12/2019 tương tác trên cả online lẫn offline, cũng như các nền tảng như mạng xã hội facebook fanpage của Online Friday, truyền hình VTV và trên bức tường voucher tại các địa điểm của sự kiện.
Tổng giá trị giải thưởng bằng hiện vật lên đến 2 tỷ đồng bao gồm 2 xe ô tô Fadil; 3 điện thoại Iphone 11, 3 tai nghe Airpod2, 1 xe máy điện Vinfast Clara; 5 sạc sự phòng Anker, 500 thùng bia Tết Habeco,...
Ông Lê Đức Anh chia sẻ thêm, thông qua hệ thống quay số trúng thưởng được phát sóng trên Tiêu dùng 24h lúc 10h các ngày từ 2/12/2019 đến 8/12/2019 và buổi quay số được tường thuật trực tiếp trên fanpage Trung tâm tin tức VTV24, chương trình đã tìm được chủ nhân sở hữu các giải thưởng có giá trị.
Theo đó, chị Ngô Phương Thảo trúng thưởng xe ô tô Vinfast Fadil Plus và anh Trương Quang Tuấn trúng thưởng xe ô tô Vinfast Fadil; danh sách người trúng thưởng chương trình Yoyo Online Friday tại đây: https://onlinefriday.vn/qrcode/danh-sach-trung-thuong
Một phần nội dung quan trọng trong buổi họp báo đó là công bố triển khai chương trình Online Friday 2020. Do đó, Ban tổ chức triển khai hoạt động khuyến mại thường kì vào mỗi thứ Sáu hàng tuần Chỉ có hàng chính hãng "Every Friday" đem đến cho khách hàng, người tiêu dùng trên toàn quốc một trải nghiệm mua sắm an toàn, thông tin rõ ràng, minh bạch nguồn gốc xuất xứ sản phẩm với mức giá ưu đãi độc quyền.
Chương trình đã được thực hiện bắt đầu từ ngày 3/1/2020 trên hệ thống website www.onlinefriday.vn và app Online Friday (iOS và Android), cho đến hôm nay thứ Sáu ngày 17/1/2020 đã thực hiện được 3 kì liên tiếp.
Đại diện các doanh nghiệp tham gia tài trợ chương trình. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN
Mô hình của Every Friday đó là mỗi kì campaign sẽ lựa chọn 1 sản phẩm chính của 1 doanh nghiệp sản xuất, phân phối hàng chính hãng.
Hàng Việt Nam uy tín chất lượng sẽ được ưu tiên để phối hợp và thúc đẩy chương trình Gian hàng Việt quốc gia trên sàn thương mại điện tử.
Các doanh nghiệp tham gia sẽ được Ban tổ chức hỗ trợ truyền thông trên hệ thống các kênh sở hữu của Online Friday, đối tác truyền thông của Online Friday như kênh truyền hình VTV3, VTV6, các nhà cung cấp giải pháp digital marketing và các kênh truyền thông đại chúng đã đồng hành cùng Online Friday trong 6 năm qua. Đồng thời, doanh nghiệp cũng được hỗ trợ chuyển phát lên tới 80% từ Viettel Post và VnPost.
Ông Lê Đức Anh cho rằng, điều kiện tham gia phải là doanh nghiệp sản xuất chính hang; phân phối sản phẩm chính hang; sản phẩm có chương trình giá độc quyền và cam kết đảm bảo quyền lợi sản phẩm cho người tiêu dùng. Theo đó, doanh nghiệp đăng kí tham gia, liên hệ Ban tổ chức hotline: 024 38822266; email: sale.support@onlinefriday.vn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục