Hà Nội đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng
Theo Sở Công Thương Hà Nội, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 làm ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, UBND thành phố đã chỉ đạo Sở Công Thương tiếp tục triển khai các giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cũng như cũng triển khai kế hoạch cải cách hành chính năm 2020.
Ông Lê Hồng Thăng, Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, công nghiệp, xuất nhập khẩu là ngành hàng thứ 2 sau du lịch dịch vụ chịu tác động bởi dịch COVID-19, Sở Công Thương Hà Nội sẽ xây dựng chương trình hành động riêng của Sở, nhằm tạo ra giải pháp mạnh mẽ, hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn. Hiện nay, Sở Công Thương Hà Nội đang đẩy mạnh các hoạt động thương mại, bình ổn thị trường, đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng, góp phần thúc đẩy tăng trưởng và đảm bảo an sinh xã hội. Đồng thời, tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm hàng Việt với các nội dung cụ thể. Thành phố tổ chức các chuyến bán hàng lưu động, phiên chợ Việt, đưa hàng Việt về nông thôn, các khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn các quận, huyện, thị xã.Vận động các doanh nghiệp tổ chức khoảng 300 chuyến bán hàng lưu động, đưa hàng về các đại lý trên địa bàn các quận, huyện, thị xã, các khu công nghiệp, khu chế xuất nơi đông nhân dân, người lao động sinh sống, học tập và làm việc liên tục trong năm, tập trung vào những ngày lễ, Tết.
Bên cạnh đó, Sở Công Thương Hà Nội cũng tổ chức các phiên chợ Việt ở khu vực ngoại thành trên địa bàn thành phố, gồm: tổ chức 12 phiên chợ Việt, tập trung thực hiện tại các xã miền núi, xã vùng xa trung tâm các huyện, nơi có hệ thống giao thông, hạ tầng thương mại còn chưa đáp ứng đầy đủ nhu cầu của nhân dân và khu vực các khu công nghiệp có khu nhà ở tập trung, đông người lao động sinh sống, làm việc, thời gian từ 3 đến 5 ngày. Ngoài ra, Sở Công Thương Hà Nội còn tổ chức các Hội chợ, Tuần hàng Việt tại các quận, huyện, thị xã, khu cụm công nghiệp; tổ chức các hội nghị kết nối cung cầu thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm gắn với trưng bày, giới thiệu các sản phẩm hàng Việt.Tổ chức chương trình bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích; giới thiệu địa điểm, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển địa điểm bán hàng cố định tại các khu dân cư, khu công nghiệp; thực hiện chương trình kết nối giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài…
Để triển khai thực hiện tốt kế hoạch, Sở Công Thương yêu cầu các đơn vị trực thuộc chuẩn bị tốt các chương trình; quảng bá, tuyên truyền phải được thực hiện đồng bộ, có chiều sâu, chú trọng các nội dung tuyên truyền gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, “Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” để thu hút các doanh nghiệp trong nước, các doanh nghiệp có tiềm năng xuất khẩu lớn tích cực hưởng ứng tham gia.Đặc biệt, khuyến khích doanh nghiệp triển khai các chương trình xúc tiến thương mại, khuyến mại, quảng cáo, giới thiệu quảng bá sản phẩm, mang đến nhiều lợi ích thiết thực cho khách hàng, doanh nghiệp…/.
Tin liên quan
-
Kinh tế số
Hàng Việt Nam sẽ được ưu tiên ở Ngày mua sắm trực tuyến 2020
11:47' - 17/01/2020
Ngày 17/1, tại Hà Nội, Ban tổ chức Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday tổ chức tổng kết Ngày mua sắm trực tuyến 2019 và công bố kế hoạch triển khai năm 2020.
-
Kinh tế số
Khai mạc Hội chợ mua sắm và ẩm thực hàng Việt Nam - Thái Lan
12:27' - 19/12/2019
Sáng 19/12, tại thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang, Công ty cổ phần xúc tiến thương mại Thiên Việt phối hợp với Công ty Thái EXPO khai mạc Hội chợ mua sắm và ẩm thực hàng Việt Nam - Thái Lan 2019.
-
DN cần biết
Ngày Hội hàng Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức tại Australia
08:04' - 28/11/2019
Trong hai ngày 26-27/11, “Ngày hội hàng Việt Nam” đã diễn ra tại thành phố Melbourne, thủ phủ bang Victoria, Australia, do thành phố Hồ Chí Minh tổ chức.
-
Kinh tế tổng hợp
Góp phần thay đổi nhận thức sản xuất và tiêu thụ hàng Việt
07:36' - 24/11/2019
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được các cấp CĐCTVN triển khai gắn với hoạt động chăm lo, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của đoàn viên, người lao động.
-
Thị trường
Cần Thơ khai trương điểm bán hàng Việt Nam cố định năm 2019
13:12' - 19/11/2019
Điểm bán hàng Việt Nam cố định sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất ở Cần Thơ giới thiệu sản phẩm thường xuyên, tạo nguồn hàng Việt Nam ổn định cho hệ thống phân phối.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
OPEC hạ dự báo nguồn cung dầu của thế giới trong năm 2026
22:08' - 16/06/2025
Việc nguồn cung tăng chậm hơn được cho là sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho việc cân đối thị trường dầu mỏ toàn cầu và duy trì giá dầu ổn định.
-
Thị trường
Nhật Bản cấm bán lại gạo để ổn định giá
19:58' - 13/06/2025
Ngày 13/6, Chính phủ Nhật Bản quyết định cấm các cửa hàng bán lại gạo đã mua tại các cửa hàng bán lẻ để đảm bảo rằng người tiêu dùng mua được gạo dự trữ mới được đưa ra thị trường với giá thấp hơn.
-
Thị trường
Quản lý chất lượng sầu riêng để giữ thị trường xuất khẩu
18:03' - 13/06/2025
Hiện nay, siết chặt quản lý trái sầu riêng vẫn là vấn đề mấu chốt để thúc đẩy xuất khẩu ổn định và bền vững.
-
Thị trường
Hải Phòng xử lý 25 vụ vi phạm về gian lận thương mại
17:44' - 13/06/2025
Tính từ ngày 15/12/2024 đến hết tháng 5/2025, lực lượng quản lý thị trường Hải Phòng đã tiến hành 35 vụ kiểm tra và xử lý 25 vụ vi phạm.
-
Thị trường
Xung đột tại Trung Đông "thổi lửa" vào các thị trường
12:27' - 13/06/2025
Cuộc không kích quy mô lớn bất ngờ của Israel vào Iran đã đẩy giá dầu và vàng tại thị trường châu Á tăng vọt, trong khi thị trường chứng khoán chìm trong sắc đỏ trong sáng 13/6
-
Thị trường
Xuất khẩu khí đốt của Israel tăng vọt nhờ các mỏ ngoài khơi
07:45' - 13/06/2025
Cơ quan Khí đốt Tự nhiên Israel vừa công bố, xuất khẩu khí đốt tự nhiên của nước này đã đạt 13,2 tỷ mét khối (BCM) trong năm 2024, tăng so với mức 11,6 BCM vào năm 2023
-
Thị trường
Giá xăng dầu tiếp tục đồng loạt tăng từ 15 giờ hôm nay
14:59' - 12/06/2025
Ngày 12/6, Bộ Công Thương vừa ban hành văn bản hỏa tốc số 4217/BCT-TTTN ngày 12/6/2025 gửi các thương nhân đầu mối và phân phối xăng dầu về việc điều hành giá bán lẻ xăng dầu trong nước.
-
Thị trường
OCOP 33 tỉnh, thành cùng “đổ bộ” Hội chợ hàng Việt Đà Nẵng
08:55' - 12/06/2025
Hội chợ hàng Việt Đà Nẵng 2025 - Tôn vinh sản phẩm OCOP nằm trong chuỗi các hoạt động, sự kiện lớn như: Lễ hội Pháo hoa Quốc tế DIFF 2025, Chương trình Khuyến mại hè - Mega Sale Summer Đà Nẵng 2025.
-
Thị trường
Giá thực phẩm, rau xanh tăng nhẹ
21:13' - 11/06/2025
Khảo sát của phóng viên cho thấy, giá mặt hàng thực phẩm tươi sống, rau xanh tăng nhẹ, nhưng đối với các quán bán đồ ăn chín như phở, bún, cafe, nước uống giữ mức giá ổn định.