Hà Nội đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng

16:15' - 27/02/2020
BNEWS Sở Công Thương Hà Nội đang đẩy mạnh các hoạt động thương mại, bình ổn thị trường, đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng, góp phần thúc đẩy tăng trưởng và đảm bảo an sinh xã hội.
Hàng nông sản Việt được đưa vào tiêu thụ tại Siêu thị BigC. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Theo Sở Công Thương Hà Nội, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 làm ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, UBND thành phố đã chỉ đạo Sở Công Thương tiếp tục triển khai các giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cũng như cũng triển khai kế hoạch cải cách hành chính năm 2020.

Ông Lê Hồng Thăng, Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, công nghiệp, xuất nhập khẩu là ngành hàng thứ 2 sau du lịch dịch vụ chịu tác động bởi dịch COVID-19, Sở Công Thương Hà Nội sẽ xây dựng chương trình hành động riêng của Sở, nhằm tạo ra giải pháp mạnh mẽ, hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn.

Hiện nay, Sở Công Thương Hà Nội đang đẩy mạnh các hoạt động thương mại, bình ổn thị trường, đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng, góp phần thúc đẩy tăng trưởng và đảm bảo an sinh xã hội. Đồng thời, tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm hàng Việt với các nội dung cụ thể.

Thành phố tổ chức các chuyến bán hàng lưu động, phiên chợ Việt, đưa hàng Việt về nông thôn, các khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn các quận, huyện, thị xã.

Vận động các doanh nghiệp tổ chức khoảng 300 chuyến bán hàng lưu động, đưa hàng về các đại lý trên địa bàn các quận, huyện, thị xã, các khu công nghiệp, khu chế xuất nơi đông nhân dân, người lao động sinh sống, học tập và làm việc liên tục trong năm, tập trung vào những ngày lễ, Tết.

Bên cạnh đó, Sở Công Thương Hà Nội cũng tổ chức các phiên chợ Việt ở khu vực ngoại thành trên địa bàn thành phố, gồm: tổ chức 12 phiên chợ Việt, tập trung thực hiện tại các xã miền núi, xã vùng xa trung tâm các huyện, nơi có hệ thống giao thông, hạ tầng thương mại còn chưa đáp ứng đầy đủ nhu cầu của nhân dân và khu vực các khu công nghiệp có khu nhà ở tập trung, đông người lao động sinh sống, làm việc, thời gian từ 3 đến 5 ngày.

Ngoài ra, Sở Công Thương Hà Nội còn tổ chức các Hội chợ, Tuần hàng Việt tại các quận, huyện, thị xã, khu cụm công nghiệp; tổ chức các hội nghị kết nối cung cầu thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm gắn với trưng bày, giới thiệu các sản phẩm hàng Việt.

Tổ chức chương trình bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích; giới thiệu địa điểm, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển địa điểm bán hàng cố định tại các khu dân cư, khu công nghiệp; thực hiện chương trình kết nối giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài…

Để triển khai thực hiện tốt kế hoạch, Sở Công Thương yêu cầu các đơn vị trực thuộc chuẩn bị tốt các chương trình; quảng bá, tuyên truyền phải được thực hiện đồng bộ, có chiều sâu, chú trọng các nội dung tuyên truyền gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, “Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” để thu hút các doanh nghiệp trong nước, các doanh nghiệp có tiềm năng xuất khẩu lớn tích cực hưởng ứng tham gia.

Đặc biệt, khuyến khích doanh nghiệp triển khai các chương trình xúc tiến thương mại, khuyến mại, quảng cáo, giới thiệu quảng bá sản phẩm, mang đến nhiều lợi ích thiết thực cho khách hàng, doanh nghiệp…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục