Hà Nội đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng
Theo Sở Công Thương Hà Nội, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 làm ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, UBND thành phố đã chỉ đạo Sở Công Thương tiếp tục triển khai các giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cũng như cũng triển khai kế hoạch cải cách hành chính năm 2020.
Ông Lê Hồng Thăng, Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, công nghiệp, xuất nhập khẩu là ngành hàng thứ 2 sau du lịch dịch vụ chịu tác động bởi dịch COVID-19, Sở Công Thương Hà Nội sẽ xây dựng chương trình hành động riêng của Sở, nhằm tạo ra giải pháp mạnh mẽ, hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn. Hiện nay, Sở Công Thương Hà Nội đang đẩy mạnh các hoạt động thương mại, bình ổn thị trường, đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng, góp phần thúc đẩy tăng trưởng và đảm bảo an sinh xã hội. Đồng thời, tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm hàng Việt với các nội dung cụ thể. Thành phố tổ chức các chuyến bán hàng lưu động, phiên chợ Việt, đưa hàng Việt về nông thôn, các khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn các quận, huyện, thị xã.Vận động các doanh nghiệp tổ chức khoảng 300 chuyến bán hàng lưu động, đưa hàng về các đại lý trên địa bàn các quận, huyện, thị xã, các khu công nghiệp, khu chế xuất nơi đông nhân dân, người lao động sinh sống, học tập và làm việc liên tục trong năm, tập trung vào những ngày lễ, Tết.
Bên cạnh đó, Sở Công Thương Hà Nội cũng tổ chức các phiên chợ Việt ở khu vực ngoại thành trên địa bàn thành phố, gồm: tổ chức 12 phiên chợ Việt, tập trung thực hiện tại các xã miền núi, xã vùng xa trung tâm các huyện, nơi có hệ thống giao thông, hạ tầng thương mại còn chưa đáp ứng đầy đủ nhu cầu của nhân dân và khu vực các khu công nghiệp có khu nhà ở tập trung, đông người lao động sinh sống, làm việc, thời gian từ 3 đến 5 ngày. Ngoài ra, Sở Công Thương Hà Nội còn tổ chức các Hội chợ, Tuần hàng Việt tại các quận, huyện, thị xã, khu cụm công nghiệp; tổ chức các hội nghị kết nối cung cầu thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm gắn với trưng bày, giới thiệu các sản phẩm hàng Việt.Tổ chức chương trình bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích; giới thiệu địa điểm, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển địa điểm bán hàng cố định tại các khu dân cư, khu công nghiệp; thực hiện chương trình kết nối giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài…
Để triển khai thực hiện tốt kế hoạch, Sở Công Thương yêu cầu các đơn vị trực thuộc chuẩn bị tốt các chương trình; quảng bá, tuyên truyền phải được thực hiện đồng bộ, có chiều sâu, chú trọng các nội dung tuyên truyền gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, “Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” để thu hút các doanh nghiệp trong nước, các doanh nghiệp có tiềm năng xuất khẩu lớn tích cực hưởng ứng tham gia.Đặc biệt, khuyến khích doanh nghiệp triển khai các chương trình xúc tiến thương mại, khuyến mại, quảng cáo, giới thiệu quảng bá sản phẩm, mang đến nhiều lợi ích thiết thực cho khách hàng, doanh nghiệp…/.
Tin liên quan
-
Kinh tế số
Hàng Việt Nam sẽ được ưu tiên ở Ngày mua sắm trực tuyến 2020
11:47' - 17/01/2020
Ngày 17/1, tại Hà Nội, Ban tổ chức Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday tổ chức tổng kết Ngày mua sắm trực tuyến 2019 và công bố kế hoạch triển khai năm 2020.
-
Kinh tế số
Khai mạc Hội chợ mua sắm và ẩm thực hàng Việt Nam - Thái Lan
12:27' - 19/12/2019
Sáng 19/12, tại thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang, Công ty cổ phần xúc tiến thương mại Thiên Việt phối hợp với Công ty Thái EXPO khai mạc Hội chợ mua sắm và ẩm thực hàng Việt Nam - Thái Lan 2019.
-
DN cần biết
Ngày Hội hàng Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức tại Australia
08:04' - 28/11/2019
Trong hai ngày 26-27/11, “Ngày hội hàng Việt Nam” đã diễn ra tại thành phố Melbourne, thủ phủ bang Victoria, Australia, do thành phố Hồ Chí Minh tổ chức.
-
Kinh tế & Xã hội
Góp phần thay đổi nhận thức sản xuất và tiêu thụ hàng Việt
07:36' - 24/11/2019
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được các cấp CĐCTVN triển khai gắn với hoạt động chăm lo, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của đoàn viên, người lao động.
-
Thị trường
Cần Thơ khai trương điểm bán hàng Việt Nam cố định năm 2019
13:12' - 19/11/2019
Điểm bán hàng Việt Nam cố định sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất ở Cần Thơ giới thiệu sản phẩm thường xuyên, tạo nguồn hàng Việt Nam ổn định cho hệ thống phân phối.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Lotte Mart khuyến mãi nhiều loại bánh Trung thu
14:14'
Lotte Mart cho ra mắt chương trình Trung thu với chủ đề “Tết đoàn viên” mang tới cơ hội mua sắm các sản phẩm với ưu đãi hấp dẫn.
-
Thị trường
Ngành kim cương và trang sức Ấn Độ tìm giải pháp né thuế quan Mỹ
08:24' - 16/09/2025
Ngành đá quý và trang sức Ấn Độ đang đối mặt với thách thức chưa từng có khi Mỹ áp mức thuế nhập khẩu lên tới 50% đối với kim cương và các sản phẩm trang sức xuất xứ từ nước này.
-
Thị trường
Sở Giao dịch vàng Thượng Hải thúc đẩy ổn định thị trường tài chính Trung Quốc
06:30' - 15/09/2025
Trung Quốc đã chính thức đưa Sở Giao dịch vàng Thượng Hải đi vào hoạt động, trở thành một biểu tượng quan trọng của việc mở cửa thị trường vàng của Trung Quốc.
-
Thị trường
Nông dân trồng ngô ở Mỹ đối mặt nguy cơ “được mùa mất giá"
11:05' - 14/09/2025
Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) ngày 12/9 dự báo sản lượng ngô vụ thu của nước này sẽ đạt mức cao mới.
-
Thị trường
Giá gạo Thái Lan chạm mức cao nhất 3 tuần do đồng baht mạnh
18:12' - 13/09/2025
Tuần này, giá gạo xuất khẩu của Thái Lan đã tăng lên mức cao nhất trong ba tuần nhờ sự tăng giá của đồng baht, trong khi nhu cầu yếu đã đẩy giá gạo của Việt Nam đi xuống.
-
Thị trường
Hàn Quốc áp dụng các biện pháp bình ổn do giá gạo tăng cao
12:05' - 13/09/2025
Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc ngày 12/9 công bố sẽ tiếp tục tung ra thị trường thêm 25.000 tấn gạo từ nguồn dự trữ của chính phủ để ổn định nguồn cung gạo.
-
Thị trường
OCOP Khánh Hòa: Đòn bẩy kinh tế cho sản phẩm miền núi
10:44' - 13/09/2025
Vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi của Khánh Hòa hiện có hơn 30 hợp tác xã hoạt động trong các lĩnh vực nông – lâm nghiệp, dịch vụ tổng hợp, du lịch cộng đồng, tiểu thủ công nghiệp.
-
Thị trường
Rà soát, gỡ vướng về truy xuất nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa nông sản
15:37' - 12/09/2025
Tây Ninh đang tập trung triển khai và đạt nhiều kết quả tích cực, đặc biệt trong quản lý, giám sát vùng trồng, cơ sở đóng gói nông sản phục vụ xuất khẩu.
-
Thị trường
Dừa Việt hướng mốc 1,15 tỷ USD xuất khẩu
11:42' - 12/09/2025
Với dư địa thị trường còn rất lớn, ngành hàng dừa đang đứng trước cơ hội bứt phá mạnh mẽ nếu tập trung vào xây dựng chuỗi giá trị bền vững, hiện đại hóa sản xuất và chuẩn hóa vùng nguyên liệu.