Hà Nội đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng
Theo Sở Công Thương Hà Nội, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 làm ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, UBND thành phố đã chỉ đạo Sở Công Thương tiếp tục triển khai các giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cũng như cũng triển khai kế hoạch cải cách hành chính năm 2020.
Ông Lê Hồng Thăng, Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, công nghiệp, xuất nhập khẩu là ngành hàng thứ 2 sau du lịch dịch vụ chịu tác động bởi dịch COVID-19, Sở Công Thương Hà Nội sẽ xây dựng chương trình hành động riêng của Sở, nhằm tạo ra giải pháp mạnh mẽ, hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn. Hiện nay, Sở Công Thương Hà Nội đang đẩy mạnh các hoạt động thương mại, bình ổn thị trường, đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng, góp phần thúc đẩy tăng trưởng và đảm bảo an sinh xã hội. Đồng thời, tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm hàng Việt với các nội dung cụ thể. Thành phố tổ chức các chuyến bán hàng lưu động, phiên chợ Việt, đưa hàng Việt về nông thôn, các khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn các quận, huyện, thị xã.Vận động các doanh nghiệp tổ chức khoảng 300 chuyến bán hàng lưu động, đưa hàng về các đại lý trên địa bàn các quận, huyện, thị xã, các khu công nghiệp, khu chế xuất nơi đông nhân dân, người lao động sinh sống, học tập và làm việc liên tục trong năm, tập trung vào những ngày lễ, Tết.
Bên cạnh đó, Sở Công Thương Hà Nội cũng tổ chức các phiên chợ Việt ở khu vực ngoại thành trên địa bàn thành phố, gồm: tổ chức 12 phiên chợ Việt, tập trung thực hiện tại các xã miền núi, xã vùng xa trung tâm các huyện, nơi có hệ thống giao thông, hạ tầng thương mại còn chưa đáp ứng đầy đủ nhu cầu của nhân dân và khu vực các khu công nghiệp có khu nhà ở tập trung, đông người lao động sinh sống, làm việc, thời gian từ 3 đến 5 ngày. Ngoài ra, Sở Công Thương Hà Nội còn tổ chức các Hội chợ, Tuần hàng Việt tại các quận, huyện, thị xã, khu cụm công nghiệp; tổ chức các hội nghị kết nối cung cầu thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm gắn với trưng bày, giới thiệu các sản phẩm hàng Việt.Tổ chức chương trình bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích; giới thiệu địa điểm, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển địa điểm bán hàng cố định tại các khu dân cư, khu công nghiệp; thực hiện chương trình kết nối giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài…
Để triển khai thực hiện tốt kế hoạch, Sở Công Thương yêu cầu các đơn vị trực thuộc chuẩn bị tốt các chương trình; quảng bá, tuyên truyền phải được thực hiện đồng bộ, có chiều sâu, chú trọng các nội dung tuyên truyền gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, “Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” để thu hút các doanh nghiệp trong nước, các doanh nghiệp có tiềm năng xuất khẩu lớn tích cực hưởng ứng tham gia.Đặc biệt, khuyến khích doanh nghiệp triển khai các chương trình xúc tiến thương mại, khuyến mại, quảng cáo, giới thiệu quảng bá sản phẩm, mang đến nhiều lợi ích thiết thực cho khách hàng, doanh nghiệp…/.
Tin liên quan
-
Kinh tế số
Hàng Việt Nam sẽ được ưu tiên ở Ngày mua sắm trực tuyến 2020
11:47' - 17/01/2020
Ngày 17/1, tại Hà Nội, Ban tổ chức Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday tổ chức tổng kết Ngày mua sắm trực tuyến 2019 và công bố kế hoạch triển khai năm 2020.
-
Kinh tế số
Khai mạc Hội chợ mua sắm và ẩm thực hàng Việt Nam - Thái Lan
12:27' - 19/12/2019
Sáng 19/12, tại thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang, Công ty cổ phần xúc tiến thương mại Thiên Việt phối hợp với Công ty Thái EXPO khai mạc Hội chợ mua sắm và ẩm thực hàng Việt Nam - Thái Lan 2019.
-
DN cần biết
Ngày Hội hàng Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức tại Australia
08:04' - 28/11/2019
Trong hai ngày 26-27/11, “Ngày hội hàng Việt Nam” đã diễn ra tại thành phố Melbourne, thủ phủ bang Victoria, Australia, do thành phố Hồ Chí Minh tổ chức.
-
Kinh tế & Xã hội
Góp phần thay đổi nhận thức sản xuất và tiêu thụ hàng Việt
07:36' - 24/11/2019
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được các cấp CĐCTVN triển khai gắn với hoạt động chăm lo, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của đoàn viên, người lao động.
-
Thị trường
Cần Thơ khai trương điểm bán hàng Việt Nam cố định năm 2019
13:12' - 19/11/2019
Điểm bán hàng Việt Nam cố định sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất ở Cần Thơ giới thiệu sản phẩm thường xuyên, tạo nguồn hàng Việt Nam ổn định cho hệ thống phân phối.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Hàng loạt sự kiện hấp dẫn trong đầu tiên của Hội chợ Mùa Thu
14:37' - 26/10/2025
Ngay từ sáng sớm ngày 26/10, hàng nghìn người dân đã nô nức đổ về khu vực tổ chức để tham quan, mua sắm và trải nghiệm các không gian trưng bày, trình diễn đặc sắc.
-
Thị trường
Giá dầu có tuần tăng mạnh nhất kể từ giữa tháng 6/2025
14:06' - 25/10/2025
Trong phiên cuối tuần 24/10, giá dầu Brent giảm nhẹ 5 xu, tương đương 0,1%, xuống 65,94 USD/thùng, còn giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giảm 29 xu, hay 0,5%, xuống 61,50 USD/thùng.
-
Thị trường
Ai Cập trở thành nước nhập khẩu LNG lớn nhất Trung Đông
13:50' - 25/10/2025
Theo dữ liệu từ Bloomberd, chỉ trong năm 2025, Ai Cập đã nhập khẩu 6,46 triệu tấn LNG, trong khi cùng kỳ, Kuwait đã nhập khẩu 6,44 triệu tấn.
-
Thị trường
Hội chợ Mùa Thu 2025: Doanh nghiệp khẳng định hướng đi bền vững
11:36' - 24/10/2025
Hội chợ Mùa Thu 2025 trở thành phép thử cho năng lực phát triển bền vững của doanh nghiệp Việt, nơi mỗi gian hàng không chỉ quảng bá sản phẩm mà còn lan tỏa triết lý kinh doanh có trách nhiệm.
-
Thị trường
Thành phố Hồ Chí Minh dự báo thị trường lao động cuối năm tăng 10 - 15%
18:04' - 23/10/2025
Dự kiến nhu cầu lao động giai đoạn cao điểm cuối năm 2025 sẽ tăng 10 - 15% (tương đương khoảng 18.000 - 24.000 vị trí) do các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất để hoàn thành đơn hàng xuất khẩu
-
Thị trường
Ai Cập phát hiện một loạt mỏ dầu, khí đốt mới
14:35' - 23/10/2025
Bộ trưởng Dầu mỏ và tài nguyên khoáng sản Ai Cập Karim Badawi cho biết nước này đã phát hiện thêm một loạt mỏ dầu và khí đốt mới tại sa mạc phía Tây và khu vực châu thổ sông Nile trong tháng 10.
-
Thị trường
Lotte Mart ưu đãi tới 50% cho khách hàng thành viên
08:48' - 23/10/2025
Lotte Mart đang triển khai chương trình khuyến mãi “Đặc quyền thành viên” với rất nhiều ưu đãi lên đến 50% cho nhiều mặt hàng.
-
Thị trường
Thủ tướng phê duyệt Chiến lược phát triển thị trường bán lẻ
20:12' - 22/10/2025
Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 2326/QĐ-TTg phê duyệt Chiến lược phát triển thị trường bán lẻ Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
-
Thị trường
Lần đầu livestream kết nối tiêu thụ gạo ST25
11:28' - 22/10/2025
Phiên livestream chính sẽ diễn ra từ 9h30 đến 11h30 ngày 25/10/2025 trên kênh Hello Vietnam, với tâm điểm là gạo ST25 - giống gạo từng đạt danh hiệu “ngon nhất thế giới”.

Hàng nông sản Việt được đưa vào tiêu thụ tại Siêu thị BigC. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN