Hãng xe điện Trung Quốc BYD sẽ mở 100 đại lý phân phối tại Việt Nam

15:35' - 18/07/2024
BNEWS BYD Auto Việt Nam sẽ giới thiệu thêm ba mẫu xe mới ra thị trường Việt Nam vào tháng 10 tới và dự định mở rộng hệ thống đại lý lên 100 đại lý vào năm 2026.
BYD ATTO 3. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Ngày 18/7, ông Võ Minh Lực, Giám đốc điều hành BYD Auto Việt Nam cho biết, nhà sản xuất xe điện Trung Quốc này sẽ giới thiệu thêm ba mẫu xe mới ra thị trường Việt Nam vào tháng 10 tới, và dự định mở rộng hệ thống đại lý lên 100 đại lý vào năm 2026.

 

BYD đã ra mắt ba mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam vào ngày 18/7, bao gồm mẫu hatchback cỡ nhỏ Dolphin, mẫu crossover cỡ nhỏ Atto 3 và mẫu sedan cỡ trung Seal, và đã bắt đầu nhận đặt hàng từ tháng Sáu.

Nhà sản xuất ô tô có trụ sở tại Thâm Quyến này sẽ chính thức khai trương 13 cửa hàng bán lẻ tại Việt Nam từ ngày 20/7. Ông Võ Minh Lực cho biết BYD có kế hoạch mở rộng con số này lên 100 đại lý vào năm 2026, và sẽ tiếp tục giới thiệu thêm ba mẫu xe khác vào tháng 10.

Đây là nỗ lực mới nhất của công ty này nhằm thâm nhập sâu hơn vào các thị trường Đông Nam Á, nơi chính phủ các nước áp đặt ít rào cản thương mại và thuế quan hơn.

Ông Võ Minh Lực cho biết Việt Nam là thị trường quan trọng trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương của BYD.

Trước đó, trong nỗ lực mở rộng thị phần và củng cố vị thế dẫn đầu trong thị trường xe điện đang phát triển nhanh chóng ở khu vực, đầu tháng này, BYD đã khai trương nhà máy xe điện đầu tiên tại Đông Nam Á, đặt tại thành phố Rayong của Thái Lan.

Nhà máy BYD tại Rayong được xây dựng với tổng vốn đầu tư 490 triệu USD, ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất trong lĩnh vực sản xuất xe điện. Nhà máy có công suất sản xuất 150.000 xe mỗi năm, bao gồm cả xe plug-in hybrid (hay còn gọi là PHEV - xe lai sạc điện). Ngoài ra, BYD dự định đầu tư vào sản xuất pin và các linh kiện quan trọng khác tại Thái Lan, tạo dựng chuỗi cung ứng hoàn chỉnh và thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp phụ trợ địa phương.

BYD và các hãng xe điện khác ở Trung Quốc đang đầu tư hơn 1,44 tỷ USD để xây dựng nhà máy sản xuất ở Thái Lan. Các khoản đầu tư này được thúc đẩy nhờ chính sách trợ cấp và ưu đãi thuế của Chính phủ Thái Lan. Nước này đặt mục tiêu đến năm 2030 chuyển đổi 30% sản lượng ô tô hàng năm (2,5 triệu xe) sang xe điện.

Thái Lan hiện là trung tâm xuất khẩu và lắp ráp ô tô ở khu vực Đông Nam Á, thị trường vốn lâu nay do các hãng Nhật Bản như Toyota Motors, Honda Motors và Isuzu Motors chiếm lĩnh. Tổng Thư ký Ủy ban Đầu tư Thái Lan, Narit Therdsteerasukdi, cho biết BYD chọn Thái Lan làm trung tâm sản xuất xe điện để xuất khẩu ra các nước thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và nhiều quốc gia khác.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục