Hàng xứ Hàn "hút" tiểu thương Trung Quốc

18:48' - 25/09/2019
BNEWS Hiệp hội Cửa hàng miễn thuế Hàn Quốc cho biết trong tháng 8, doanh thu của các cửa hàng miễn thuế trên cả nước đạt 2.184,5 tỷ won (tương đương 1,8 tỷ USD), tăng khoảng 30% so với cùng kỳ năm ngoái.
Hàng xứ Hàn "hút" tiểu thương Trung Quốc. Nguồn ảnh: pulsenews.co.kr

Mức doanh thu này đã phá vỡ kỷ lục trước đó, được xác lập vào hồi tháng 3 vừa qua.

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, trong số doanh thu trên, doanh thu từ khách hàng quốc tế đạt 1.854,8 tỷ won (1,5 tỷ USD), tăng 38,7%, cũng là mức cao kỷ lục.

Mặc dù hầu như thiếu vắng các đoàn khách du lịch Trung Quốc, nhưng doanh thu từ các cửa hàng miễn thuế tại Hàn Quốc vẫn tăng mạnh nhờ hoạt động mua sắm số lượng lớn của tiểu thương Trung Quốc.

Đặc biệt, trong tháng 8, có ngày lễ Tình nhân của Trung Quốc (tức ngày Thất tịch 7/7 Âm lịch), lại trước thềm Tết Trung thu, nên nhiều tiểu thương Trung Quốc có nhu cầu tới Hàn Quốc mua hàng hóa về bán lại làm quà tặng.

Ngoài ra, một nguyên nhân nữa khiến doanh thu của các cửa hàng miễn thuế tại Hàn Quốc tăng kỷ lục là nhờ ảnh hưởng của đồng won giảm giá mạnh trong tháng 8.

Do giá sản phẩm bán tại các cửa hàng miễn thuế được ghi bằng đồng USD, nên nếu đồng won giảm giá thì giá sản phẩm sẽ rẻ đi, thu hút các khách hàng.

Tuy nhiên, trước việc các doanh nghiệp kinh doanh hàng miễn thuế trong nước đang cạnh tranh khốc liệt nhằm thu hút đối tượng khách hàng là giới tiểu thương Trung Quốc, có ý kiến cho rằng mặc dù đạt doanh thu cao kỷ lục, nhưng lợi nhuận thực tế của doanh nghiệp vẫn chưa được cải thiện./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục