Hàng xứ Hàn "hút" tiểu thương Trung Quốc
Mức doanh thu này đã phá vỡ kỷ lục trước đó, được xác lập vào hồi tháng 3 vừa qua.
Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, trong số doanh thu trên, doanh thu từ khách hàng quốc tế đạt 1.854,8 tỷ won (1,5 tỷ USD), tăng 38,7%, cũng là mức cao kỷ lục.
Mặc dù hầu như thiếu vắng các đoàn khách du lịch Trung Quốc, nhưng doanh thu từ các cửa hàng miễn thuế tại Hàn Quốc vẫn tăng mạnh nhờ hoạt động mua sắm số lượng lớn của tiểu thương Trung Quốc.
Đặc biệt, trong tháng 8, có ngày lễ Tình nhân của Trung Quốc (tức ngày Thất tịch 7/7 Âm lịch), lại trước thềm Tết Trung thu, nên nhiều tiểu thương Trung Quốc có nhu cầu tới Hàn Quốc mua hàng hóa về bán lại làm quà tặng.
Ngoài ra, một nguyên nhân nữa khiến doanh thu của các cửa hàng miễn thuế tại Hàn Quốc tăng kỷ lục là nhờ ảnh hưởng của đồng won giảm giá mạnh trong tháng 8.
Do giá sản phẩm bán tại các cửa hàng miễn thuế được ghi bằng đồng USD, nên nếu đồng won giảm giá thì giá sản phẩm sẽ rẻ đi, thu hút các khách hàng.
Tuy nhiên, trước việc các doanh nghiệp kinh doanh hàng miễn thuế trong nước đang cạnh tranh khốc liệt nhằm thu hút đối tượng khách hàng là giới tiểu thương Trung Quốc, có ý kiến cho rằng mặc dù đạt doanh thu cao kỷ lục, nhưng lợi nhuận thực tế của doanh nghiệp vẫn chưa được cải thiện./.
Tin liên quan
-
Thị trường
Thái Lan đạt thỏa thuận xuất khẩu sắn trị giá 590 triệu USD với Trung Quốc
11:37' - 22/09/2019
Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Thương mại Thái Lan Jurin Laksanawisit ngày 21/9 cho biết, nước này đã đạt được một thỏa thuận xuất khẩu sắn trị giá 18 tỷ baht (590 triệu USD) với Trung Quốc.
-
Thị trường
Trung Quốc bán đấu giá 10.000 tấn thịt lợn để bình ổn thị trường
15:33' - 18/09/2019
Dịch tả lợn châu Phi đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành chăn nuôi của Trung Quốc, dẫn đến tình trạng khan hiếm nguồn cung và đẩy giá thịt lơn tăng cao.
-
Thị trường
Trung Quốc: Thị trường dịch vụ đám mây tăng trưởng nhanh
19:54' - 14/09/2019
Theo một báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường công nghệ toàn cầu Canalys, thị trường cơ sở hạ tầng cho dịch vụ đám mây đã tăng trưởng nhanh trong quý II/2019.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Hà Nội phát động “Ngày hội Khuyến mại tháng 11”
22:16' - 26/11/2024
Tối 26/11, tại phố Hà Trì, quận Hà Đông, Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức Hội chợ "Ngày hội Khuyến mại tháng 11".
-
Thị trường
Lai Châu: Giao thông mở hướng phát triển kinh tế mới cho vùng biên
17:30' - 26/11/2024
Huyện Phong Thổ, Lai Châu rất quan tâm đến việc đầu tư cơ sở hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông đến các xã, các bản khó khăn nhằm thúc đẩy, phát triển kinh tế cho bà con ở các địa phương.
-
Thị trường
Chỉ số MXV-Index chấm dứt chuỗi tăng 6 phiên liên tiếp
09:15' - 26/11/2024
Đóng cửa, chỉ số MXV-Index giảm 0,66% xuống 2.183 điểm, chấm dứt chuỗi tăng 6 phiên liên tiếp trước đó.
-
Thị trường
Nhân rộng các mô hình chuỗi cung ứng nông, lâm, thủy sản an toàn
14:30' - 25/11/2024
Việc áp dụng khoa học kỹ thuật, xây dựng chuỗi liên kết sản xuất - tiêu thụ bền vững và đẩy mạnh quảng bá thương hiệu là những yếu tố then chốt để đưa nông sản Khánh Hòa vươn xa
-
Thị trường
Giá dầu thế giới tăng vọt
08:34' - 25/11/2024
Thị trường năng lượng chứng kiến tuần tăng điểm ấn tượng khi tất cả các mặt hàng đều khởi sắc, trong đó dầu thô là điểm nhấn chính với mức tăng 6%,.
-
Thị trường
TH true JUICE milk MISTORI - lựa chọn yêu thích của bé
10:09' - 24/11/2024
Với hương vị thơm ngon, cung cấp năng lượng từ thiên nhiên, TH true JUICE milk MISTORI giúp mẹ an tâm hơn khi để bé tự lựa chọn thức uống theo sở thích.
-
Thị trường
Nông sản Việt nhiều cơ hội thâm nhập thị trường Halal
09:06' - 24/11/2024
Thị trường các quốc gia Hồi giáo (Halal) hiện đang là thị trường tiềm năng của các ngành hàng xuất khẩu, đặc biệt là các ngành hàng thực phẩm và nông nghiệp.
-
Thị trường
Lo ngại nguy cơ căng thẳng nguồn cung, giá dầu thô tăng mạnh
09:00' - 22/11/2024
Toàn bộ 5 mặt hàng nhóm năng lượng đồng loạt tăng giá trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị thêm nhiều diễn biến phức tạp.
-
Thị trường
Giá cà phê tăng nhờ lo ngại nguồn cung
08:44' - 22/11/2024
Hai mặt hàng cà phê vẫn ghi nhận diễn biến tích cực khi mở cửa với mức gapup, phản ánh những lo ngại về nguồn cung tại các thị trường xuất khẩu chính.