Hành khách phấn khởi với chuyến bay “bình thường mới” giữa Việt Nam và Singapore

18:19' - 16/03/2022
BNEWS Ngày 16/3, sân bay quốc tế Changi (Singapore) chứng kiến những hành khách đầu tiên lên chuyến bay của Vietnam Airlines tới Việt Nam, đồng thời cũng đón những du khách Việt Nam đầu tiên tới Singapore.

Ngày 16/3, sân bay quốc tế Changi của Singapore chứng kiến những hành khách Singapore và nước ngoài đang sinh sống tại “quốc đảo sư tử” đầu tiên lên chuyến bay của Vietnam Airlines tới Việt Nam sau quyết định mở cửa từ ngày 15/3, đồng thời cũng đón những du khách Việt Nam đầu tiên tới Singapore thông qua làn đi lại dành cho người đã tiêm vaccine (VTL).

 

Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, với việc Việt Nam mở cửa đường biên giới với du khách nước ngoài kể từ ngày 15/3 và việc Singapore triển khai VTL với Việt Nam, việc đi lại của người dân, doanh nhân hai nước trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết sau hai năm gián đoạn vì đại dịch COVID-19.

Sáng 16/3, tại nhà ga số 3 sân bay quốc tế Changi, khung cảnh khá vắng lặng tại hầu hết các quầy làm thủ tục check-in, nhưng khu vực check-in của hãng hàng không Vietnam Airlines lại khá nhộn nhịp và đông đúc. Đây là chuyến bay đầu tiên của Vietnam Airlines từ Singapore về Việt Nam có các du khách nước ngoài.

Việt Nam đã chính thức mở cửa cho du khách quốc tế từ ngày 15/3, với các quy định, tiêu chí liên quan tới xét nghiệm COVID-19 với du khách nước ngoài được công bố sáng 16/3.

Theo đó, các du khách nước ngoài đã tiêm đủ vaccine chỉ phải xét nghiệm nhanh kháng nguyên (ART) và không phải cách ly khi nhập cảnh vào Việt Nam.

Chuyến bay có khoảng 30 hành khách quốc tế, là người Singapore và người nước ngoài đang làm việc tại Singapore. Tất cả đều đã đặt vé sau khi biết thông tin Việt Nam mở cửa từ 15/3 và đều theo dõi từng ngày, từng giờ thông tin cập nhật về thủ tục xét nghiệm COVID-19.

Anh Damien Devillian, người dân Singapore, đã đến thăm Việt Nam một vài lần, nhưng anh đã quyết định trở lại du lịch khi nghe tin Việt Nam mở cửa.

Với anh, Việt Nam là đất nước tuyệt vời, mỗi vùng miền Việt Nam lại có sự khác biệt và anh chưa khám phá hết.

Anh đặt vé vào ngày 16/3 và rất vui khi thông tin về tiêu chí xét nghiệm được đưa ra vài tiếng trước chuyến bay.

Hồ hởi sau khi làm thủ tục check-in xong, anh Damien cho biết: “Tôi rất hồi hộp. Tối qua tin tức vẫn nói rằng quy định sẽ sớm được đưa ra. Tôi đã đặt vé, chuẩn bị sẵn đồ đạc và đợi thông tin chính thức. Cách đây hơn một tiếng thì thông tin chính thức được đưa ra và tôi vội lấy hành lý và đi taxi tới đây để kịp chuyến bay. Giờ đây mọi thứ đã hoàn tất. Tôi rất vui!”

Cũng như nhiều du khách và doanh nhân khác tại Singapore, ông Tan Chin Hup, một doanh nhân Singapore có đầu tư và kinh doanh tại Việt Nam, cho biết ông đã chờ đợi hai năm nay và rất vui khi giờ đây có thể đi lại thuận tiện giữa hai nước.

Ông đã đặt vé và làm công tác chuẩn bị, song tới tối 15/3 vẫn chưa có thông tin nên sáng 16/3 ông tới sân bay để đổi vé. Thế nhưng điều may mắn đã đến với ông.

Bà Trần Thị Thu Hiền, Trưởng đại diện Vietnam Airlines tại Singapore, chia sẻ Việt Nam quyết định mở cửa từ ngày 15/3, nhưng Vietnam Airlines ngày 16/3 tổ chức chuyến bay đầu tiên từ Singapore, đón những khách du lịch quốc tế đầu tiên tới Việt Nam mà không phải cách ly.

Cũng trong ngày 16/3, Vietnam Airlines cũng đưa những hành khách đầu tiên từ Việt Nam sang Singapore theo làn VTL.

Theo quy định của làn VTL, du khách Việt Nam chỉ cần tiêm đầy đủ 2 mũi vaccine, đăng ký Thẻ thông hành vaccine (VTP) với Cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh (ICA), xét nghiệm PCR  hoặc xét nghiệm ART trước chuyến bay và mua bảo hiểm COVID-19 với mức chi trả tối thiểu 30.000 dollar Singapore.

Thủ tục đăng ký VTP về cơ bản rất dễ dàng và thuận tiện, các du khách Việt Nam cũng không gặp trở ngại gì khi nhập cảnh vào Singapore.

Chị Trần Như Thiên Mỵ, một trong những hành khách Việt Nam đầu tiên sử dụng làn VTL trong chuyến bay từ Thành phố Hồ Chí Minh sang Singapore sáng 16/3, cho biết các thủ tục đăng ký sử dụng làn VTL từ Việt Nam sang Singapore có vẻ nhiều nhưng thực ra rất đơn giản và nhanh. Hồ sơ xin VTP cũng không quá khó khăn và ICA gửi thư xác nhận rất sớm.

Cả Singapore và Việt Nam đều không yêu cầu phải cách ly khi nhập cảnh, điều đó giúp đi lại rất thuận tiện và đơn giản./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục