Hạt Buan phía Nam Hàn Quốc - điểm đến ưa thích của khách du lịch

14:38' - 07/05/2019
BNEWS Nổi tiếng với phong cảnh đẹp như tranh vẽ, hạt Buan thuộc tỉnh Bắc Jeolla, phía Nam Hàn Quốc, đang trở thành điểm đến ưa thích của khách du lịch trong và ngoài xứ sở kim chi.

Theo phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc, du khách đến Buan có thể thỏa mãn nhiều sở thích du lịch khác nhau từ du lịch biển, du lịch núi rừng cho đến du lịch tâm linh.

Du khách nơi đây cũng được thưởng thức các món ăn truyền thống từ hải sản tươi sống đến các loại rau đặc trưng của vùng miền, được chứng kiến và hướng dẫn nghệ thuật pha trà của người dân địa phương và tự tay làm các đồ gốm sinh hoạt cho mình.

Một trong những điểm nhấn thu hút khách du lịch đó là lễ hội Masil thường niên, nơi du khách có thể vui chơi thỏa thích, xem trình diễn ảo thuật, khám phá nghệ thuật ẩm thực, nếm thử các món ăn địa phương miễn phí, ngắm nhìn những bộ trang phục truyền thống của địa phương…

Bên cạnh đó, du khách theo đạo Phật có thể đến đền Naesosa được xây dựng với những cột gỗ lớn cách đây hàng nghìn năm và tụng kinh, niệm Phật trong khuôn viên thanh bình và hòa mình với thiên nhiên cây cỏ.

Đền Naesosa được biết đến là nơi rất linh thiêng, du khách thường cầu mong những điều tốt lành khi tới nơi đây. Ngoài ra, du khách còn có thể tới chiêm ngưỡng thác Jikso hùng vĩ, bảo tàng đồ gốm Buan, bảo tàng văn học Seok-jeong, cánh đồng muối Gomso...

Để đến Buan, du khách có thể đi tàu cao tốc KTX từ ga Yongsan ở thủ đô Seoul đến ga Iksan (mất khoảng 1h 20''), sau đó đi xe buýt tới trung tâm của hạt này (mất khoảng 40 phút) hoặc đi xe buýt cao tốc từ bến xe ở quận Gangnam (Seoul) đến Buan (mất khoảng 4 giờ).

Buan có diện tích 493,54 km2 với dân số 54.441 người theo thống kê đến năm 2018. Giống như nhiều vùng nông thôn khác ở Hàn Quốc, dân số ở đây ngày càng giảm khi nhiều người trẻ tuổi chuyển tới sinh sống và làm việc tại các thành phố lớn./.
Xem thêm:

>>Vụ khách du lịch Việt "mất tích" ở Đài Loan: Khởi tố 5 bị can

>>Bí kíp du lịch "siêu" tiết kiệm trong mùa cao điểm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục