Hậu khủng bố tại Brussels: Tuần tới, tàu điện ngầm sẽ hoạt động hoàn toàn

07:53' - 07/04/2016
BNEWS Thủ hiến Brussels Rudi Vervoort cho biết toàn bộ hệ thống tàu điện ngầm của thủ đô Brussels sẽ hoạt động hoàn toàn trở lại vào tuần tới.
Tàu điện ngầm của Brussels sẽ hoạt động hoàn toàn vào tuần tới. Ảnh: Wikipedia

Theo phóng viên TTXVN tại Bỉ, tại cuộc họp báo hôm 6/4 ở Brussels về tình trạng của thủ đô sau loạt vụ tấn công khủng bố trung tuần tháng 3 vừa qua, Thủ hiến Brussels Rudi Vervoort cho biết toàn bộ hệ thống tàu điện ngầm của thủ đô Brussels sẽ hoạt động hoàn toàn trở lại vào tuần tới. Quyết định này đã được Hội đồng An ninh quốc gia thông qua.

Thủ hiến Vervoort cho biết sự trở lại hoạt động bình thường của hệ thống tàu điện ngầm ở Brussels cho thấy ngành đường sắt đã sẵn sàng hoạt động bình thường khi các biện pháp an ninh được nâng cao với sự có mặt của quân đội và cảnh sát.

Còn theo Thủ tướng Bỉ Charles Michel, Hội đồng An ninh quốc gia đã thông qua các đề nghị về an ninh và thiết lập việc tuần tra hỗn hợp cảnh sát-quân đội tại các nhà ga, bến tàu.

Người đứng đầu chính phủ cũng khẳng định hoạt động tại sân bay Brussels đang dần trở lại ổn định với việc đạt được 30% công suất vào cuối tuần tới và hãng hàng không Brussels Airles đã hoạt động hoàn toàn bình thường tại đây.

Loạt vụ tấn công khủng bố hôm 22/3 vào sân bay Zaventem và nhà ga tầu điện ngầm Maelbeek đã khiến 32 người thiệt mạng và 340 người khác bị thương.

Sân bay mới mở cửa hoạt động trở lại từ ngày 3/4 vừa qua với công suất tạm thời 20%, và lưu lượng khách khởi hành 800 người một giờ. Theo ước tính, chi phí cho việc đóng cửa sân bay lên tới 5 triệu Euro mỗi ngày.

Zaventem là một trong những sân bay quốc tế lớn nhất châu Âu, mỗi năm đón tiếp 23,5 triệu lượt khách và xử lý hơn 500.000 tấn hàng. Hệ thống kết nối của sân bay đến 226 địa điểm trên toàn thế giới thông qua 77 hãng hàng không khác nhau.

Xem thêm: Chuyến bay đầu tiên cất cánh từ sân bay Zaventem sau vụ khủng bố tại Bỉ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục