HBC: Dự kiến tổng thầu vượt hơn 30% kế hoạch cả năm 2021

09:00' - 29/12/2021
BNEWS Công ty cổ phần tập đoàn xây dựng Hoà Bình (mã chứng khoán HBC) dự kiến tổng thầu cả năm 2021 sẽ vượt hơn 30% chỉ tiêu ban đầu là 14.000 tỷ đồng.

 

Theo HBC, về lợi nhuận, do các định phí không thay đổi nhiều nên doanh thu tăng thì lợi nhuận sẽ tăng tương ứng.

Theo Chủ tịch HBC Lê Viết Hải, trong thời gian tới, HBC không chỉ mở rộng lĩnh vực sang mảng hạ tầng, công nghiệp mà còn tiếp tục theo đuổi giấc mơ mở rộng thị trường ra quốc tế. Thời gian tới, HBC sẽ chọn châu Âu, Canada, Australia, Mỹ… để xúc tiến, bởi thị trường khu vực không tiềm năng do cạnh tranh bằng giá. Đặc biệt, trong chiến lược phát triển ra thị trường nước ngoài, Công ty đã lên kế hoạch sẽ đầu tư trước vào các dự án bất động sản nhưng theo hình thức hợp tác với các đối tác chứ không chiếm đa số. Đây cũng là cách để HBC thăm dò, thâm nhập dần ngành xây dựng sở tại.

Bên cạnh đó, với thị trường trong nước, HBC sẽ tận dụng làn sóng đầu tư công để tăng tỷ trọng mảng công nghiệp lên 20% tổng doanh thu trong năm 2022. 

Ngoài ra với các dự án bất động sản trong nước, HBC vừa ký kết thoả thuận hợp tác xây dựng các cụm dự án trọng điểm của Novaland giai đoạn 2022-2025. Theo đó, 

HBC sẽ là nhà thầu chính xây dựng một số công trình khách sạn và cụm dự án tại Khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City, siêu thành phố Biển - Du lịch - Sức khỏe - NovaWorld Phan Thiet và Tổ hợp du lịch - nghỉ dưỡng - giải trí NovaWorld Ho Tram. Tập đoàn Novaland sẽ ưu tiên hợp tác với Hòa Bình cho các dự án đô thị và đô thị du lịch mới, dự kiến công bố trong giai đoạn 2022-2025.

Chốt phiên giao dịch ngày 28/12, thị giá HBC tăng 4,8% và đóng cửa ở mức 30.100 đồng/cổ phiếu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục