HBC hợp tác cùng doanh nghiệp Scotland phát triển năng lượng mặt trời

16:50' - 23/10/2021
BNEWS Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình và SOI sẽ cùng đầu tư xây dựng mới hệ thống điện mặt trời mái nhà và Hòa Bình sẽ tham gia vai trò tổng thầu EPC ở các dự án mà hai bên hợp tác.

Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (mã chứng khoán HBC) cho biết, Hòa Bình và Shire Oak International (SOI) - doanh nghiệp đến từ Scotland đã ký kết hợp tác chiến lược trong việc phát triển điện mặt trời mái nhà.

Theo đó, HBC và SOI sẽ cùng đầu tư xây dựng mới hệ thống điện mặt trời mái nhà và Hòa Bình sẽ tham gia vai trò tổng thầu EPC ở các dự án mà hai bên hợp tác.

Hòa Bình và SOI sẽ cùng nhau đầu tư xây dựng mới hệ thống điện mặt trời mái nhà trên các tòa nhà công nghiệp; đầu tư vào các hệ thống điện mặt trời mái nhà đã có hoặc đang được xây dựng để tiếp quản từ chủ sở hữu của các tòa nhà đó.

Cùng đó, hai bên sẽ đầu tư vào các dự án trang trại điện gió trên bờ ở giai đoạn hoàn thiện và các dự án trang trại điện gió ngoài khơi; đầu tư vào mạng lưới và hệ thống phân phối điện gió.

Đồng thời, HBC sẽ giới thiệu cho SOI các dự án tiềm năng để doanh nghiệp này  đầu tư và phát triển. Cùng đó, SOI sẽ giao HBC độc quyền làm nhà thầu EPC cho tất cả các dự án mà Hòa Bình giới thiệu.

Cụ thể, Công ty cổ phần Đầu tư và Năng lượng tái tạo Hòa Bình (HRE) - công ty thành viên của HBC sẽ tham gia vai trò tổng thầu EPC ở các dự án mà hai bên hợp tác.

Shire Oak International (SOI) được thành lập vào năm 2002 tại Scotland và là đơn vị phát triển chuyên nghiệp về năng lượng tái tạo. Shire Oak có mặt tại Việt Nam từ năm 2009 và đã đầu tư vào nhiều dự án năng lượng mặt trời trên mái nhà.

Tại thị trường Việt Nam, SOI định hướng hợp tác với các đối tác chiến lược trong thị trường xây dựng, năng lượng tái tạo và có mối quan hệ tốt với chủ nhà máy, nhà phát triển nhà máy, khu công nghiệp, nhà phát triển trang trại gió, trang trại điện mặt trời.

Ngày 5/7/2019, Bộ Công Thương ban hành Quyết định 2023/QĐ-BCT phê duyệt Chương trình thúc đẩy phát triển điện mặt trời mái nhà tại Việt Nam giai đoạn 2019-2025 với với mục tiêu thúc đẩy phát triển thị trường điện mặt trời áp mái.

Chương trình hướng tới lắp đặt 100.000 hệ thống điện mặt trời áp mái hoặc tương đương với 1.000 MWp vào cuối năm 2025./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục