HDBank liên tiếp được vinh danh 'Nơi làm việc tốt nhất châu Á'

16:05' - 10/07/2020
BNEWS Ngân hàng HDBank vừa được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” tại lễ trao giải 'HR Asia Awards 2020

Đại diện Ngân hàng HDBank vừa cho biết, đơn vị vừa được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” tại lễ trao giải 'HR Asia Awards 2020 vừa diễn ra vào đầu tháng 7 vừa qua. Đây là lần thứ 3 HDBank được nhận giải và cũng là lần thứ 3 giải thưởng này tổ chức tại Việt Nam.

Tại lễ trao giải này, cùng với HDBank, Việt Nam cũng có 66 doanh nghiệp thuộc các ngành nghề khác nhau được tặng giải thưởng này. Danh sách các đơn vị nhận giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” đã hội tụ các thương hiệu lớn tại Việt Nam và công ty quốc tế có môi trường làm việc tốt, liên quan đến lĩnh vực công nghệ, mỹ phẩm, bảo hiểm, thực phẩm, thương mại điện tử…

Tiêu chí bình chọn "Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2020" được tạp chí HR Asia đánh giá qua các chính sách của doanh nghiệp, chế độ đãi ngộ nhân sự hấp dẫn, môi trường làm việc lý tưởng và thường xuyên tổ chức hoạt động nội bộ sôi nổi nhằm gắn kết nhân viên.

Theo kết quả khảo sát của HR Asia ở các hạng mục Core (lãnh đạo và tổ chức, cấu trúc, chính sách và sáng kiến), Self (trái tim, trí óc và tâm hồn), Group (suy nghĩ, cảm nhận và hành động), HDBank đều đạt điểm tối đa với đánh giá tín nhiệm, sự yêu mến từ người lao động, nhờ vào chính sách nhân sự cạnh tranh so với thị trường, đáp ứng nguyện vọng từng cá nhân.

HDBank là tổ chức có tỷ lệ nhân viên mong muốn gắn bó lâu dài với ngân hàng cao hơn so với mặt bằng chung của ngành, thị trường lao động tại Việt Nam và châu Á.

Với chính sách thúc đẩy sự phát triển nghề nghiệp hài hòa trong mục tiêu mang lại đời sống tinh thần hạnh phúc cho cán bộ nhân viên, ban lãnh đạo cho biết, họ ghi nhận mỗi nhân sự “có thể không phải là người thông minh nhất nhưng luôn là người tuyệt vời nhất”. Vì thế, mỗi nhân viên HDBank đều có cơ hội cống hiến, nỗ lực và chủ động làm việc tốt nhất mỗi ngày.

Bên cạnh môi trường làm việc chuyên nghiệp, điều kiện cơ sở vật chất hiện đại, khang trang, nhân viên có thu nhập tốt… ngân hàng còn có chính sách, chế độ phúc lợi dành cho những cán bộ nhân viên tận tâm, như thưởng vượt năng suất.

Đồng thời, hỗ trợ đời sống cán bộ nhân viên qua chương trình ưu đãi lãi suất vay, hỗ trợ vay tín chấp; chương trình chăm sóc sức khỏe y tế định kỳ tại bệnh viện uy tín, tặng bảo hiểm y tế quốc tế cho nhân viên có thâm niên từ 5 năm…

Năm 2019, trung tâm đào đạo HDBank mở gần 400 khóa giúp nhân viên nâng cao kỹ năng mềm, phát triển kỹ năng nghiệp vụ mới, đáp ứng yêu cầu công việc. Những cá nhân nổi trội, có kỹ năng lãnh đạo được tập huấn, bồi dưỡng, sẵn sàng trở thành đội ngũ kế thừa qua chương trình “Cán bộ nguồn”.

Để nâng cao chất lượng đội ngũ nhân sự trong thời đại công nghệ, nhân sự công nghệ thông tin của ngân hàng được tham gia các khóa đào tạo trong và ngoài nước, tham quan thực tế mô hình hoạt động dựa trên thành quả phát triển công nghệ tại các nước tiên tiến. Đồng thời, ngân hàng thực hiện lớp đào tạo nhận thức về công nghệ cho toàn hệ thống. 

Nhờ đó, HDBank từng bước chuyển đổi, trở thành ngân hàng số được xây dựng và phát triển với ý thức, tư duy và kỹ năng số hóa nhuần nhuyễn của từng cán bộ nhân viên.

HDBank tổ chức nhiều hoạt động nội bộ sôi nổi nhằm gắn kết cán bộ nhân viên như: Đồng hành cùng đơn vị kinh doanh, team building, giải văn nghệ Sao Mai HDBank hàng năm, hội thao HDBank trên toàn quốc... thu hút đông đảo cán bộ nhân viên trên toàn hệ thống tham gia.

Kết thúc năm 2019 với lợi nhuận cao nhất từ trước đến nay, cùng với sự tích lũy và củng cố, HDBank sẵn sàng nền tảng cho kế hoạch 2020-2025, với mục tiêu trở thành “Ngân hàng hạnh phúc” (Happy Digital Bank) của người dân.

Tính đến 30/6, ngân hàng có gần 7.000 cán bộ công nhân viên làm việc tại gần 300 chi nhánh, phòng giao dịch trên cả nước. Trong đó, hân viên có thâm niên trên 5 năm chiếm 33%.

Sự tôn vinh của HR Asia đối với HDBank và các ngân hàng đoạt giải Nơi làm việc tốt nhất châu Á cho thấy môi trường làm việc lý tưởng tiếp tục là điều kiện quan trọng để các tổ chức ngành tài chính thu hút nhân tài, khẳng định thành công trong kỷ nguyên kinh tế số, hội nhập toàn cầu.

HR Asia là một trong những tạp chí hàng đầu trong lĩnh vực nhân sự tại châu Á, trụ sở đặt tại Malaysia, Singapore, Hong Kong (Trung Quốc) và Thái Lan. Các ấn phẩm của tạp chí lưu hành tại nhiều quốc gia, với đối tượng độc giả là chuyên gia nhân sự cấp cao./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục