HDC ký thỏa thuận thâu tóm hãng hàng không Asiana Airlines với giá 2,2 tỷ USD

17:20' - 27/12/2019
BNEWS Chủ tịch HDC Hyundai Development, Chung Mong-gyu, cho biết công ty này sẽ ngay lập tức bắt tay vào thực hiện quy trình thâu tóm Asiana Airlines nhằm ổn định về tài chính.
 Máy bay của Hãng hàng không Asiana Airlines tại sân bay quốc tế Incheon, Hàn Quốc. Ảnh: AFP/TTXVN

HDC Hyundai Development Co., một công ty xây dựng quy mô vừa của Hàn Quốc, ngày 27/12 đã ký thỏa thuận thâu tóm hãng hàng không Asiana Airlines Inc. lớn thứ hai nước này nhằm đa dạng hóa danh mục đầu tư.
Tại cuộc họp hội đồng quản trị sáng cùng ngày, HDC và Kumho Industrial Co., một chi nhánh xây dựng của Kumho Asiana Group, đã phê chuẩn thỏa thuận.
Hai bên ký thỏa thuận sau khi một công-xoóc-xi-um giữa HDC và Mirae Asset Daewoo thắng thầu trong tháng trước để sở hữu 30,77% cổ phần của Asiana Airlines mà Kumho Industrial nắm cũng như số cổ phiếu mới mà hãng hàng không này sẽ phát hành và sáu chi nhánh của hãng với giá 2.500 tỷ won (2,2 tỷ USD).
Chủ tịch HDC Hyundai Development, Chung Mong-gyu, cho biết công ty này sẽ ngay lập tức bắt tay vào thực hiện quy trình thâu tóm Asiana Airlines nhằm ổn định về tài chính và đưa hãng hàng không này vào nhóm dẫn đầu về an toàn. HDC muốn tìm kiếm các giải pháp để hợp tác cùng có lợi với Asiana Airlines trong nhiều mảng kinh doanh.
HDC Hyundai Development dự kiến đầu tư 2.177 tỷ won vào cổ phiếu mới mà Asiana Airlines sẽ phát hành nhằm cải thiện tình hình tài chính của hãng hàng không này. Công ty này sẽ tập trung vào việc cải thiện lợi nhuận thông qua việc sắp xếp các đường bay và củng cố hiệu quả sử dụng vốn.
HDC sẽ trả 322,8 tỷ won để mua lại 68,69 triệu cổ phiếu hiện nay của Asiana Airlines, với giá 4.700 won/cổ phiếu.
HDC dự kiến hoàn tất quy trình thâu tóm vào tháng 4/2020.
Năm 2018, Asiana Airlines và chủ nợ chính là Ngân hàng Phát triển Hàn Quốc đã ký thỏa thuận, theo đó buộc hãng hàng không này phải bán tài sản và sử dụng các công cụ khác để huy động tiền mặt.
Asiana Airlines hiện nợ các ngân hàng tổng cộng 3.000 tỷ won, trong đó 150 tỷ won nợ đến hạn vào cuối năm nay./. 

>>> Asiana Airlines mở rộng hoạt động tại thị trường Việt Nam

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục