Hé lộ thông tin về nghi can xả súng vào cảnh sát ở bang Colorado

15:37' - 02/01/2018
BNEWS Ngày 1/1, giới chức Mỹ cho biết nghi can trong vụ xả súng trước đó một ngày nhằm vào cảnh sát gây thương vong lớn ở bang Colorado là một luật sư và cựu quân nhân từng tham chiến tại Iraq.
Cảnh sát làm nhiệm vụ tại hiện trường vụ xả súng. Ảnh: AP/TTXVN

Theo nhà chức trách địa phương, đối tượng này là Matthew Riehl, 37 tuổi. Trong nhiều tháng qua, y đã liên tục đăng tải trên mạng xã hội những bài viết chỉ trích các giảng viên đại học và giới chức thực thi pháp luật địa phương.

Hơn một tháng trước khi xảy ra vụ xả súng, nhà chức trách đã được cảnh báo về tình trạng sức khỏe tâm thần của Riehl, song đối tượng này chưa từng bị bắt giữ để giám định tâm thần. Trước đó, các sinh viên thuộc Đại học Luật Wyoming mà Riehl từng theo học cũng đã được cảnh báo về đối tượng này sau khi y đăng các bài viết trên mạng xã hội với nội dung chỉ trích nhiều giảng viên của trường.

Ban giám hiệu nhà trường ngày 6/11 vừa qua còn gửi thư điện tử yêu cầu các sinh viên thông báo cho lực lượng an ninh nếu thấy Riehl hoặc xe ô tô của đối tượng này gần trường học. An ninh cũng đã được tăng cường tại các khu vực xung quanh trường trong nhiều ngày qua. Hồi trung tuần tháng 11/2017, Ban giám hiệu trường đã gọi cho cảnh sát để thông báo về những biểu hiện bất thường của Riehl.

Ngày 31/12 vừa qua, Matthew Riehl đã xả súng vào các nhân viên cảnh sát đang làm nhiệm vụ tại một khu dân cư gần thành phố Denver (Đen-vơ), bang Colorado, khiến ít nhất 1 cảnh sát thiệt mạng và 4 cảnh sát khác bị thương.

Theo thông báo, các cảnh sát trên được điều tới một căn hộ ở khu vực Highland Ranch, cách Denver 26 km về phía Nam, sau khi nhận được cuộc điện thoại báo về một vụ bạo lực gia đình. Tại đây, các cảnh sát đã bất ngờ bị đối tượng Riehl bắn từ một phòng ngủ. Nghi can sau đó đã bị tiêu diệt trong cuộc đấu súng với lực lượng đặc nhiệm SWAT được triển khai tới hiện trường. Theo các nhân chứng, Riehl đã sử dụng súng trường và bắn hơn 100 phát đạn trước khi bị tiêu diệt.

Đây là một trong những vụ việc gây thương vong lớn nhất cho cảnh sát kể từ sau vụ việc xảy ra tại thành phố Dallas , bang Texas, hồi tháng 7/2016 khiến 5 cảnh sát thiệt mạng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục