Hệ thống e-HEZA của Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng đi vào hoạt động

19:48' - 13/09/2021
BNEWS Chiều 13/9, Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng tổ chức hội nghị khai trương hệ thống quản lý và điều hành của Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng (e-HEZA)

Theo Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng, khi đưa hệ thống e-HEZA vào khai thác, lãnh đạo Ban Quản lý sẽ chủ động nắm chắc toàn bộ hoạt động của Ban với các dữ liệu, số liệu tổng hợp để các phòng chuyên môn có thể khai thác chung kho dữ liệu phục vụ hoạt động cấp phép và nghiên cứu, đánh giá, phân tích cụ thể theo từng nhiệm vụ, từng góc nhìn, từng thời điểm.

Đây là cơ sở tin cậy cho việc quản trị, điều hành các hoạt động, giúp các phòng quản lý có thể thực hiện các hoạt động tổng hợp báo cáo từ doanh nghiệp một cách chủ động, kịp thời.

Việc đưa hệ thống e - HEZA vào hoạt động còn giúp thực hiện cải cách thủ tục hành chính nhanh chóng, giảm thiểu hồ sơ giấy tờ cho doanh nghiệp, nâng cao chỉ số cải cách hành chính cho Ban.

Cụ thể, trước đây để thực hiện các thủ tục cấp phép cho doanh nghiệp, cần phải yêu cầu doanh nghiệp nộp bộ hồ sơ cùng nhiều văn bản, giấy tờ, thủ tục liên quan. Với hệ thống này thì chỉ cần tra cứu toàn bộ các hồ sơ có sẵn đã số hóa, rồi nộp bổ sung thêm một số giấy tờ đăng ký, thời gian chỉ mất trong 1 ngày thay vì từ 15 đến 20 ngày như trước.

Hoặc để tổng hợp báo cáo tình hình lao động tại 500 doanh nghiệp, việc tổng hợp bằng file excel sẽ mất rất nhiều thời gian nhưng nếu sử dụng hệ thống, mỗi doanh nghiệp cần khoảng 3 phút thực hiện nhập dữ liệu. Dữ liệu được đẩy lên, tự tổng hợp, không cần phần cộng trừ, tính toán ở phòng chuyên môn.

Để đưa hệ thống vào hoạt động, trong thời gian từ tháng 4/2021 đến hết tháng 8/2021, Ban và các đơn vị liên quan đã số hóa trên 500 nghìn trang tài liệu, trên 100 nghìn file tài liệu, 52 thủ tục hành chính thuộc 8 lĩnh vực đầu tư lao động, tài nguyên, môi trường, thương mại, xuất nhập khẩu, xây dựng, quy hoạch; thực hiện liên kết dữ liệu giữa các phòng có thủ tục hành chính, kết nối hệ thống đường truyền dung lượng lớn, tốc độ cao.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng Lê Anh Quân ghi nhận, việc khai trương hệ thống quản lý và điều hành của Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng thể hiện quyết tâm cao của Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng trước các nhiệm vụ được giao.

Phó Chủ tịch Lê Anh Quân nhấn mạnh, đây là một bước tiếp tục tạo đột phá trong quản lý, điều hành cũng như hoạt động cải cách hành chính hướng tới quản trị, điều hành số theo yêu cầu phát triển mới của Ban Quản lý và các doanh nghiệp, các nhà đầu tư.

Việc ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin, tích cực thực hiện chuyển đổi số sẽ góp phần để các hoạt động của Ban Quản lý ngày càng hiệu quả hơn và đưa Hải Phòng là một trong những thành phố hấp dẫn nhất trong cả nước về thu hút đầu tư.

Để hệ thống hoạt động hiệu quả, Phó Chủ tịch Lê Anh Quân đề nghị Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng phối hợp với các doanh nghiệp để làm tốt tập huấn, đào tạo cán bộ vận hành hệ thống được nhuần nhuyễn, thông suốt, dữ liệu cập nhật lên hệ thống phải thường xuyên, kịp thời.

Ban cần đặc biệt chú trọng việc bảo mật thông tin trên hệ thống. Bên cạnh đó, Ban sẵn sàng các điều kiện để có thể kết nối liên thông với các hệ thống khác của thành phố, các cơ quan, đơn vị khác trong thời gian tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục