Hệ thống giám sát an ninh mạng (CyM) - phân tích, quản lý an toàn thông tin

17:02' - 27/05/2020
BNEWS Giải pháp giám sát an ninh mạng (CyM) duy nhất Công ty an ninh mạng Viettel (VCS) vừa giành giải Sao Khuê 2020 ở hạng mục giải pháp phần mềm xuất sắc nhất.

Công ty An ninh mạng Viettel là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất tham gia cuộc đua hệ thống giám sát an ninh mạng, vốn đã bị thống trị bởi những hãng công nghệ nước ngoài trong nhiều năm trở lại đây.

VCS-CyM là giải pháp phân tích và quản lý sự kiện an toàn thông tin (Security Information and Event Management) “Make in Vietnam” - được xây dựng và phát triển 100% bởi các kỹ sư người Việt, dựa theo nhu cầu của các hệ thống thông tin tại Việt Nam.

Toàn bộ công nghệ đều do Viettel tự phát triển, làm chủ và được vận hành bởi đội ngũ chuyên gia an toàn thông tin tại VCS.

Giải pháp này thuộc nhóm sản phẩm CyM Security Information and Event Management, là 1 trong những giải pháp quan trọng của Trung tâm điều hành giám sát, xử lý sự cố an toàn thông tin (SOC) của Công ty An ninh mạng Viettel.

Hiện tại, VCS-CyM đang được sử dụng để giám sát cho nhiều hệ thống quan trọng của quốc gia. Một số khách hàng tiêu biểu của VCS-CyM bao gồm Vietnam Airlines, Vietcombank, MBBank…. Doanh thu năm 2018 của VCS-CyM là 80 tỷ đồng và tăng lên gấp đôi vào năm 2019.

VCS – CyM phù hợp với khách hàng doanh nghiệp, cơ quan ban ngành để giám sát các hệ thống công nghệ thông tin quan trọng của doanh nghiệp, hạ tầng trọng yếu quốc gia qua đó giúp chuẩn hoá và phân tích các sự kiện an toàn thông tin, giúp phát hiện sớm các cuộc tấn công mạng, các cuộc tấn công có chủ đích vào hệ thống doanh nghiệp.

Chính thức thương mại hóa từ tháng 2/2018 sau 2 năm nghiêm cứu và phát triển, VCS-CyM đã có 2 năm liên tiếp nhận danh hiệu Sản phẩm An toàn thông tin chất lượng cao năm 2018 và 2019 (Chương trình bình chọn sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin 2018 do VNISA tổ chức). Năm 2020, VCS-CyM lần đầu tiên được nhận giải Sao khuê./.

>>> Viettel lọt TOP 30 thương hiệu viễn thông giá trị nhất thế giới năm 2020

>>> Viettel gia tăng trải nghiệm khách hàng qua các kênh tương tác số

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục