Hệ thống thông quan sinh trắc học mới ở sân bay Changi

17:14' - 01/10/2024
BNEWS Hệ thống thông quan sinh trắc học mới tại sân bay Changi của Singapore mang đến nhiều tiện lợi cho du khách, đồng thời tăng cường khả năng giám sát người nhập cảnh và xuất cảnh của chính phủ.
Theo Cơ quan Quản lý Xuất nhập cảnh và Kiểm soát Singapore (ICA), cư dân Singapore đến Nhà ga số 3 có thể sử dụng làn đường dành riêng cho chương trình "không cần hộ chiếu" để nhập cảnh bằng cách quét khuôn mặt và mắt thay vì xuất trình hộ chiếu.Thay vì xuất trình hộ chiếu, công dân Singapore và thường trú nhân có thể quét khuôn mặt tại các quầy tự động để hoàn tất thủ tục nhập cảnh và xuất cảnh.

Thông tin sinh trắc học sẽ được so sánh với cơ sở dữ liệu của ICA, giúp giảm thời gian chờ đợi tại khu vực nhập cư đến 40%. Hiện nay, chưa có nhiều sân bay trên thế giới cung cấp dịch vụ này. Singapore dự kiến sẽ mở rộng hệ thống để bao gồm du khách quốc tế và khách doanh nhân, đồng thời sử dụng cho việc làm thủ tục lên máy bay, nhằm loại bỏ hoàn toàn việc xuất trình hộ chiếu.

 
Tuy nhiên, mục tiêu chính của hệ thống sinh trắc học không chỉ là tiện lợi mà còn nhằm tăng cường khả năng giám sát.

Việc áp dụng thủ tục thông quan không hộ chiếu được kỳ vọng sẽ nâng cao đáng kể hiệu suất của sân bay Changi. Hiệu quả lực lượng lao động cũng là yếu tố quan trọng đối với Singapore. Với chi phí lao động cao, sân bay Changi đang chịu áp lực phải tinh giản biên chế trước khi nhà ga mới có quy mô lớn đi vào hoạt động vào khoảng năm 2035.

Sân bay Changi đã đoạt giải sân bay tốt nhất thế giới của năm 2023 và nhiều lần đạt được thành tích này trước đó.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục