Hermes bỏ xa các đối thủ xa xỉ phẩm về doanh số bán

08:09' - 25/10/2023
BNEWS Hermes cho biết doanh số bán hàng ở châu Mỹ của hãng tăng 20% trong quý III vừa qua, mặc dù mức tăng giá thấp hơn so với các khu vực khác trên thế giới.

Doanh số bán hàng của hãng thời trang xa xỉ Hermes tăng nhanh trong quý III/2023, vượt xa kỳ vọng và các đối thủ khi những khó khăn kinh tế không ngăn được nhóm khách hàng giàu có của hãng này vung tiền mua túi xách Birkin cao cấp.

Eric du Halgouet, Phó chủ tịch điều hành mảng tài chính của Hermes, cho biết: “Mặc dù bối cảnh toàn cầu không chắc chắn, triển vọng kinh doanh của chúng tôi vẫn không thay đổi”.

Cổ phiếu Hermes tăng 1,5% trong phiên giao dịch giữa buổi sáng 24/10. Các nhà phân tích đã cắt giảm ước tính của họ đối với lĩnh vực hàng xa xỉ trong những tuần gần đây sau khi báo cáo kinh doanh từ LVHM- tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực xã xỉ phẩm - cho thấy người mua sắm đang ít chi tiêu hơn cho thời trang cao cấp khi lạm phát và bất ổn kinh tế gia tăng.

Nhưng Hermes, hãng thời trang chuyên phục vụ những người mua sắm có đủ khả năng mua những chiếc túi xách như mẫu Birkin trị giá 10.000 USD đáng mơ ước, lại nổi tiếng là có khả năng vượt qua “sóng gió” kinh tế tốt hơn các đối thủ.

 

Thomas Chauvet, chuyên gia phân tích của Citi, cho biết: “Một quý tăng trưởng vượt trội của ngành thời trang xa xỉ có thể sẽ khiến Hermes trở thành một ‘ngôi sao sáng” trong một lĩnh vực không được các nhà đầu tư ưa chuộng”.

Hermes cho biết doanh số bán hàng ở châu Mỹ của hãng tăng 20% trong quý III vừa qua, mặc dù mức tăng giá thấp hơn so với các khu vực khác trên thế giới. Cửa hàng Madison Avenue ở New York, vừa được khai trương vào tháng 10 năm ngoái, cũng đóng góp mạnh mẽ vào kết quả kinh doanh ấn tượng của Hermes.

Ở châu Âu, doanh số bán hàng của hãng tăng 18,1% trong quý III. Ông Du Halgouet nhận thấy không có dấu hiệu nào cho thấy lưu lượng khách du lịch trong khu vực này sẽ chậm lại, kể cả trong những tuần đầu tiên của tháng 10.

Ông Du Halgouet cho biết: “Chúng tôi vẫn rất thận trọng và quan ngại rằng bối cảnh địa chính trị bất ổn có thể ảnh hưởng đến hoạt động du lịch”.

Lượng khách đến các cửa hàng Hermes ở Trung Quốc đại lục tiếp tục tăng mạnh, với sự phục hồi mạnh mẽ trong hoạt động kinh doanh vào tháng Bảy, tháng Tám, và đặc biệt tăng tốc trong quý III/2023.

Nhà phân tích Luca Solca của Bernstein cho biết: “Đây là một sự phát triển đồng nhất trên tất cả các khu vực địa lý và danh mục sản phẩm của Hermes”.

Doanh thu trong ba tháng tính đến cuối tháng 9/2023 của Hermes đạt 3,37 tỷ euro (3,60 tỷ USD), tăng 15,6% so với cùng kỳ năm ngoái theo tỷ giá hối đoái không đổi. Doanh số bán hàng tăng nhanh ở tất cả các khu vực, đặc biệt là Mỹ.

Các sản phẩm của Hermes đã tăng giá trung bình khoảng 7% trong năm nay trên toàn cầu để bù đắp chi phí sản xuất cao hơn, trừ Mỹ, nơi mức tăng giá chỉ khoảng 3% và Nhật Bản, nơi giá tăng ở mức hai con số do biến động của tỷ giá tiền tệ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục